Những thí sinh đầu tiên tham gia thi thử miễn phí Kỳ thi đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB

Chiều ngày 26.3.2023, gần 120 thí sinh đã tham gia thi thử  Kỳ thi  đánh giá đầu vào đại học trên máy tính do Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh (HUB) tổ chức tại cơ sở 39 Hàm Nghi Quận 1.

        Trước đó, Nhà trường đã cho các thí sinh đăng ký thi thử với số lượng tối đa 119 thí sinh, thời gian thi: 13:00 ngày 26/03/2023 (Chiều Chủ nhật), địa điểm thi: 39 Hàm Nghi, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Thí sinh chọn thi môn Toán + Lý hoặc chọn thi môn Toán + Tiếng Anh. Đặc biệt, các thí sinh tham gia thi thử được hoàn toàn miễn phí, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 100% lệ phí thi thử cho thí sinh.

Đây là cơ hội quan trọng để các là thí sinh làm quen với hình thức thi trắc nghiệm khách quan trên máy tính, đồng thời làm quen với dạng thức của đề thi. Dự kiến sau kỳ thi thử, Nhà trường sẽ chính thức cung cấp đề thi mẫu của các môn thi.

PGS TS. Nguyễn Đức Trung chia sẻ, qua kỳ thi thử này,  Nhà trường cũng tổng rà soát tất cả các công đoạn tổ chức thi như: tổ chức đăng ký dự thi, lập danh sách thi, xuất file đề thi và bảo mật trên hệ thống, tổ chức coi thi, giám sát quá trình thi, công bố kết quả thi … Đảm bảo tất cả các công đoạn tổ chức được vận hành một cách thông suốt và an toàn trước đợt thi chính thức đầu tiên vào ngày 08 tháng 4 năm 2022. Mặc dù là kỳ thi thử, nhưng tất cả các công đoạn đều được tổ chức nghiêm túc theo đúng quy trình, với sự tham gia của Trung tâm Khảo thí Quốc gia và đại diện PA 83. Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chi Minh cam kết tổ chức kỳ thi một cách khoa học, nghiêm túc, khách quan và công bằng để làm cơ sở xét tuyển vào Trường Đại học Ngân hàng cũng như các Trường Đại học khác trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh, quản lý và chuyển đổi số.

Bạn Dương Hạnh Xuân – học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh chia sẻ Phòng thi trên máy tính rất hiện đại, được bố trí đảm bảo sự tách biệt giữa các thí sinh, có camera giám sát. Cấu trúc đề thi môn Toán thì em thấy đa số kiến thức ở lớp 12, có câu dễ và câu khó để phân loại học sinh cũng như những kiểu ra cấu trúc đáp án rất khác lạ, kiểu nửa tự luận, nửa trắc nghiệm đòi hỏi khả năng phân tích suy luận của thí sinh.

Bạn Ngọc Tiên – Trường THPT Hiệp Bình chia sẻ cấu trúc đề thi có điểm khác so với những đề thi trước mà em đã tiếp cận nên làm lần đầu tiên còn hơi bỡ ngỡ,  nhưng điều này cũng khá thú vị, đề thi có những câu vận dụng cũng rất hay.

Kỳ thi Đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB được tổ chức với 06 đợt thi với các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lý. Kết quả thi được sử dụng để xét tuyển vào Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM. Đồng thời, thí sinh cũng có thể sử dụng kết quả thi này để xét tuyển vào các Trường: Đại học Sài Gòn, Đại học Mở TP.HCM, Đại học Tài chính - Marketing theo đề án tuyển sinh cụ thể của từng trường.

Những thí sinh đầu tiên tham gia thi thử miễn phí Kỳ thi  đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB
Họp Hội đồng thi chuẩn bị cho Kỳ thi thử đánh giá đầu vào trên máy tính của HUB

 

Những thí sinh đầu tiên tham gia thi thử miễn phí Kỳ thi  đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB
Các Thí sinh trong thời gian chờ làm thủ tục dự thi

 

Những thí sinh đầu tiên tham gia thi thử miễn phí Kỳ thi  đánh giá đầu vào đại học trên máy tính của HUB
Thí sinh tham dự kỳ thi thử trên máy tính tại phòng máy