Talkshow “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” năm 2024 với chủ đề “Sáng tạo trong thời đại số”

Nhằm hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam” 21/4, “Ngày sách và Bản quyền Thế giới” (23/4); Ngày Tự do Báo chí thế giới (03/5); Ngày thành lập Ngân hàng Việt Nam (06/5); Ngày Chiến Thắng Điện Biên Phủ (07/5), đồng thời cổ vũ cho tinh thần khuyến đọc, khuyến học qua thế giới sách và phát triển văn hóa đọc tại HUB. Vào tối ngày 15/05/2024, tại Hội trường lớn, Cơ sở Thủ Đức của Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Trung tâm Thông tin – Thư viện cùng Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn đã tổ chức Talkshow “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” năm 2024 với chủ đề “Sáng tạo trong thời đại số”.

Chương trình vinh dự được đón tiếp PGS. TS. Hạ Thị Thiều Dao – Phó Hiệu trưởng nhà trường, Ths. Ngô Thị Xuân – PTP Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, TS. Phạm Xuân Kiên – TBM Hệ thống thông tin quản trị - Khoa Hệ thống thông tin quản lý; Ths. Nguyễn Văn Thọ - Khoa Hệ thống thông tin quản lý; ThS. Nguyễn Văn Tài - Phòng Tuyển sinh và Truyền thông; Ông Hoàng Xuân Tùng – Trung tâm sinh viên và quan hệ doanh nghiệp; Anh Khấu Minh Nhựt - UBTV Đoàn trường, Phó Chủ tịch HSV trường; Chị Phan Nguyễn Quỳnh Hương - Ủy viên Ban Thư ký, Chánh Văn phòng HSV trường.

Về phía khách mời và diễn giả có sự tham dự của Ông Ngô Quốc Khánh - Chuyên gia Tài chính & Chứng khoán, Uỷ ban chứng khoán Nhà nước tại TP. HCM; TS. Châu Đình Linh - Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM, Chuyên gia tư vấn & đào tạo doanh nghiệp; Ông Nguyễn Tấn Mẫn – Giảng viên chuyên trách, Ngân hàng TMCP Quân đội cùng đại diện Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn và toàn thể cán bộ, nhân viên của Trung tâm Thông tin – Thư viện HUB.

Phát biểu khai mạc khai mạc, thay mặt Ban tổ chức, TS. Nguyễn Trung Hiếu - PGĐ Trung tâm Thông tin – Thư viện đã giới thiệu chương trình Talkshow “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” là chương trình thường niên, được tổ chức dựa trên sự kết hợp của Trung tâm Thông tin – Thư viện HUB và Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn. Talkshow là một trong những sự kiện của chuỗi chương trình “Ngày sách và Văn hóa đọc” tại HUB được tổ chức trong tháng 04 và 05/2024 bao gồm: Triển lãm “HUB và Tủ sách doanh nhân” tại tòa nhà Thư viện, Giới thiệu “Tủ sách doanh nhân” trên các nền tảng trực tuyến (website, fanpage) của Trung tâm, Workshop trực tuyến “Ứng dụng cơ sở dữ liệu và sách điện tử trong giảng dạy và nghiên cứu tại HUB”, Cuộc thi ảnh “Khoảng khắc cùng sách”, Cuộc thi giới thiệu và cảm nhận sách “Cuốn sách tôi yêu tại HUB” nhằm lan tỏa Văn hóa đọc đến với sinh viên của HUB.

Trong chương trình, các bạn sinh viên đã lần lượt nghe các trao đổi của TS. Châu Đình Linh về chủ đề “70 – 20 – 10”, Ông Nguyễn Tấn Mẫn trình bày về chủ đề “Sáng tạo của sinh viên trong thời đại số” và ông Ông Ngô Quốc Khánh trình bày chủ đề “Sách – Người bạn đường giúp bạn thành công”.

TS. Châu Đình Linh với chủ đề “70 – 20 – 10”

Ông Nguyễn Tấn Mẫn trình bày về chủ đề “Sáng tạo của sinh viên trong thời đại số”

Ông Ngô Quốc Khánh trình bày chủ đề “Sách – Người bạn đường giúp bạn thành công”

Tại phần giao lưu và thảo luận, các bạn sinh viên tham dự đã hứng thú đặt câu hỏi với các diễn giả về mục đích của việc đọc sách của sinh viên, kinh nghiệm lựa chọn phương thức đầu tư cho bạn trẻ, kỹ năng sắp xếp và quản lý thời gian hiệu quả, những vấn đề lưu ý khi bắt đầu thực hiện đầu tư chứng khoán, yêu cầu của nhà tuyển dụng với kiến thức xã hội của sinh viên…

 

Các sinh viên đặt câu hỏi và giao lưu với các diễn giả

Vượt qua cơn mưa lớn tại TP. Thủ Đức, gần 600 sinh viên Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã đến tham dự và giao lưu tại Talkshow. Nhân dịp này, Trung tâm Thông tin – Thư viện đã gửi tặng 285 cuốn sách đến với sinh viên tham dự và 10 phần quà Văn hóa đọc cho sinh viên may mắn trong chương trình. Chương trình Talkshow đã góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc tại HUB, khơi gợi cảm hứng để sinh viên có thể khám phá cái hay, cái đẹp trong những trang sách, tìm thấy niềm vui, niềm hạnh phúc với sách, làm đẹp cho tâm hồn, giúp các bạn có thêm sức mạnh nội lực quyết tâm vươn lên xây dựng sự nghiệp, trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội.

Một số hình ảnh của chương trình Talkshow “Hành trang lập nghiệp qua những trang sách” năm 2024:

 

 

 

 

 

 

Tin bài: Trung tâm Thông tin – Thư viện

Ảnh: Phòng Tuyển sinh & Truyền thông

kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE