Toạ đàm “Hoạt động phân tích đầu tư trên Thị trường chứng khoán Việt Nam” Chủ đề “Đầu Tư Từ Đâu?”

 

          Đầu tư chứng khoán đã là chủ đề quá quen thuộc đối với nhiều người hiện nay. Đặc biệt là đối với các bạn sinh viên khối ngành kinh tế thì đây lại càng là một chủ đề gần gũi và thiết thực hơn bao giờ hết. Thế nhưng, để bắt đầu tham gia vào thị trường chứng khoán thì rất cần những bước khởi đầu vững chắc cộng với vốn kiến thức sâu rộng nhất định. Hiểu được tâm lý này của sinh viên, Toạ đàm về Hoạt Động Phân Tích Đầu Tư Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam với chủ đề “Đầu Tư Từ Đâu?” đã được tổ chức với mong muốn mang lại cho sinh viên nhiều kiến thức học thuật bổ ích lẫn câu chuyện thực tế xoay quanh lĩnh vực chứng khoán, từ đó nâng cao cơ hội đầu tư thành công ngay từ sớm.

Ngày 03/12/2023 tại Hội trường Lầu 10, cơ sở 56 Hoàng Diệu 2, Thành phố Thủ Đức, Khoa Tài chính trường Đại học Ngân hàng TP. HCM đã cùng với CLB Tài chính - BUSF tổ chức buổi Toạ đàm về Hoạt Động Phân Tích Đầu Tư Trên Thị Trường Chứng Khoán Việt Nam với chủ đề “Đầu Tư Từ Đâu?” Hội thảo có sự đồng hành của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) và Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS), dành cho các bạn sinh viên trong trường.

Khách mời và các bạn sinh viên tham gia buổi hội thảo

       Tham dự buổi toạ đàm, phía Khoa Tài chính có sự hiện diện của TS. Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Khoa Tài chính, TS. Nguyễn Thị Như Quỳnh - Bí thư Đoàn - Hội Khoa Tài chính - Giảng viên Khoa Tài chính, TS. Triệu Kim Lanh - Giảng viên Khoa Tài chính, Th.S Ngô Sỹ Nam - GV Khoa Tài chính - Cố vấn chuyên môn CLB,  cùng với các thầy cô khác trong khoa. Phạm Thanh Thảo - Chuyên viên Nhân sự - Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT. Ngoài ra Buổi toạ đàm có sự tham gia của hai vị diễn giả đó là Ông Ngô Quốc Khánh - Đại diện văn phòng UBCKNN tại TP. HCM và Ông Đặng Cao Hoàng Phúc - Trưởng phòng Tư vấn Đầu tư - Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT Chi nhánh TP. HCM.

Về phía CLB Tài chính có sự góp mặt của Anh Phạm Bảo Duy - Chủ nhiệm CLB Tài chính, Chị Lương Thị Liễu - Phó Chủ nhiệm CLB Tài chính. Ngoài ra, không thể không kể tới lực lượng lớn hơn 200 sinh viên cùng với đại diện các CLB/Đội/Nhóm trong trường đến tham dự với tư cách khán giả.

TS. Nguyễn Anh Vũ, Trưởng Khoa Tài Chính phát biểu khai mạc

        Phát biểu khai mạc tại Tọa đàm, TS. Nguyễn Anh Vũ - Trưởng Khoa Tài chính chia sẻ về những thành tựu nổi bật trong chương trình đào tạo của Khoa Tài Chính, góc nhìn và sự quan tâm của Khoa trong đối với việc mang lại cơ hội tiếp cận thực tế nhiều hơn sinh viên, đặc biệt với lĩnh vực đầu tư chứng khoán, đồng thời hoan nghênh sự góp mặt của hai vị diễn giả ngày hôm nay. Ông cũng đánh giá cao Tọa đàm lần này khi mang lại các nội dung thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng của nhà đầu tư sinh viên trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

TS. Nguyễn Anh Vũ tặng quà lưu niệm cho diễn giả

       Toạ đàm lần này xoay quanh các chủ đề cơ bản cần thiết đối với bất kỳ một nhà đầu tư nào như: Các hình thức và phương pháp đầu tư trong chứng khoán, những vấn đề cơ bản của Thị trường chứng khoán. Diễn giả còn mang lại các khía cạnh thiết thực và gần gũi hơn cho sinh viên như: Tự do tài chính, các yếu tố cơ bản để trở thành một nhà đầu tư thành công. Và không thể thiếu, phần cuối Toạ đàm là tiết mục hỏi - đáp giữa diễn giả và khán giả, tạo cho sinh viên cơ hội được giải đáp cặn kẽ những thắc mắc cá nhân của mình.

Ông Ngô Quốc Khánh đại diện UB CKNN phát biểu

 

 

 

Diễn giả trình bày chia sẻ với các bạn sinh viên tham gia

       Buổi Toạ đàm không những mang lại nhiều giá trị tri thức quý báu người tham dự mà còn thể hiện mối quan hệ hữu nghị giữa Khoa Tài chính với các đơn vị đồng hành tại chương trình. Chương trình khép lại với kết quả thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng cho các thầy cô, quý vị khách mời và toàn thể các bạn sinh viên.

Tin: Khoa Tài Chính, ảnh Phòng TVTS&PTTH