Trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo về blockchain giữa trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh và Học viện Emurgo

Trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo về blockchain giữa trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh và Học viện Emurgo

Sáng ngày 07 tháng 06 năm 2024, tại trụ sở chính của Trường Đại Học Ngân Hàng TP. HCM đã diễn ra buổi gặp gỡ và chia sẻ cơ hội hợp tác giữa HUB và đại diện của Học viện Emurgo (Emurgo Academy).

Về phía HUB có sự tham gia của 
•    PGS. TS.  Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng Trường ĐH. Ngân hàng TP. HCM
•    TS. Lương Thị Thu Thủy, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo quốc tế
•    PGS. TS. Nguyễn Minh Hải, Trưởng Khoa Khoa học dữ liệu trong kinh doanh
•    TS. Trần Hải Vân, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế
•    TS. Phạm Xuân Kiên, Trưởng bộ môn Hệ thống thông tin quản trị

Về phía Emurgo Academy và cộng đồng Cardano Việt Nam có sự tham gia của:
•    Cô Meenakshi R., Giám đốc sản xuất (Chief Delivery Officer), 
•    Thầy Bharat Mallapur, Giám đốc kỹ thuật (Chief Technology Officier),
•    Anh Đức Châu Đỗ, Trưởng cộng đồng Cardano CEO Talk Tre Việt.

Trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo về blockchain giữa trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh và Học viện Emurgo

Emurgo (www.emurgo.io) được thành lập bởi Ken Kodama vào năm 2017, được đăng ký tại Tokyo, Nhật Bản kể từ tháng 6 năm 2017 và tại Singapore kể từ tháng 5 năm 2018. Emurgo là một trong ba thành viên sáng lập lập chuỗi khối Cardano toàn cầu và cung cấp các sản phẩm cũng như dịch vụ để thúc đẩy việc áp dụng hệ sinh thái Web3 của Cardano.
Cardano là một nền tảng blockchain thế hệ thứ ba, mã nguồn mở, với cơ chế bằng chứng cổ phần (Proof-Of-Stake). Các nền tảng blockchain thế hệ thứ ba được thiết kế để giải quyết các vấn đề mà hai thế hệ đầu tiên (Bitcoin và Ethereum) mắc phải, bao gồm khả năng mở rộng và khả năng tương tác, đồng thời thực hiện một loạt các chủ đề đầy tham vọng về phi tập trung.
Emurgo thúc đẩy việc áp dụng Cardano thông qua giáo dục, đầu tư và phát triển cơ sở hạ tầng.
Học viện Emurgo là đơn vị giáo dục của tổ chức Emurgo, được thành lập vào năm 2019 với trụ sở tại Singapore. Học viện Emurgo trao quyền cho sinh viên, nhà phát triển và những người đam mê điều hướng hệ sinh thái blockchain thông qua một loạt các khóa học.
Tại cuộc họp, hai bên đã trình bày và thấu hiểu nhu cầu lẫn nhau về tầm quan trọng của việc mang kiến thức chắt lọc và cập nhật của công nghệ Blockhain vào trong nội dung chương trình đào tạo tất cả các ngành học tại HUB. HUB không chỉ muốn đẩy mạnh nội dung về công nghệ Blockchain vào những ngành học công nghệ như khoa học dữ liệu, AI và hệ thống thông tin quản lý, mà còn tiên phong trong tích hợp các học phần công nghệ tiên tiến, công nghệ đổi mới vào các ngành học kinh doanh, tài chính, ngân hàng, … như Tài chính phi tập trung (De-Fi) và (RWA) số hóa tài sản thực (RWA-Real World Asset) thông qua dự án SmartBlocks. Phía Học viện Emurgo cũng đã chia sẻ kinh nghiệm thực tế thú vị về triển khai một học phần DeFi vào Đại học Nicosia, như là một ví dụ cho tích hợp học phần công nghệ vào chương trình đạo tạo đại học.

Trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo về blockchain giữa trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh và Học viện Emurgo


Hai bên đã quyết định sẽ tiến tới hợp tác chiến lược và ký kết các thỏa thuận bảo mật, bản ghi nhớ hợp tác (MOU). Đây là lần đầu Emurgo vào Việt Nam và HUB cũng là đại học tiên phong hợp tác với EMURGO. Sự hợp tác giữa hai bên mở ra nhiều cơ hội tiềm năng giá trị, bắt đầu bằng việc tích hợp các học phần Blockchain/ DeFi vào trong chương trình đào tạo của các ngành học tại HUB, và sau này là các chứng chỉ có tầm quốc tế về blockchain từ Emurgo cho sinh viên HUB.

Trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo về blockchain giữa trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh và Học viện Emurgo

Đăng tin – Khoa HTTTQL