Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh làm việc với Tạp chí Ngân hàng

Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã có buổi làm việc với Tạp chí Ngân hàng vào lúc 08g30 ngày 16/6/2022 tại Trụ sở chính ở 36 Tôn Thất Đạm, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Đoàn công tác của Tạp chí Ngân hàng do Ông Nguyễn Thanh Nghị – Phó Tổng biên tập Tạp chí Ngân hàng dẫn đầu. Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Đức Trung – Phó Hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Hạ Thị Thiều Dao – Phó Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Thế Bính – Viện trưởng Viện NCKH, PGS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thạch – Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những nội dung chi tiết về các công tác phát triển tạp chí nói chung như: hoàn thiện các tiêu chí trong Báo cáo tự rà soát của Hội đồng Giáo sư Nhà nước để đạt được mục tiêu nâng điểm tạp chí, phối hợp tổ chức hội thảo quốc tế, mở rộng mạng lưới cộng tác viên, từng bước nâng cao chất lượng của tạp chí theo chuẩn quốc tế,... Lãnh đạo 02 đơn vi cũng chia sẽ và thảo luận chuyên sâu về những kinh nghiệm, thành tựu và những định hướng trong thời gian tới, và những lĩnh vực hợp tác của 02 đơn vị.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh làm việc với Tạp chí Ngân hàng
Tổng quan buổi làm việc giữa Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM và Tạp chí Ngân hàng

Tạp chí Ngân hàng (Banking Review) là cơ quan trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Tạp chí đã thực hiện tốt nhiệm vụ vừa là cơ quan thông tin tuyên truyền, các chủ trương chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, vừa là một diễn đàn khoa học uy ín, nơi chia sẻ các thành tựu khoa học, kinh nghiệm quản lý, công nghệ trong lĩnh vực ngân hàng và thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ do Ngân hàng Nhà nước giao.

Với bề dày gần 20 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á thuộc Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM đã hoàn thiện được những tiêu chí quan trọng của tạp chí khoa học nói chung như: 100% bài viết được quản lý đúng quy trình trên hệ thống trực tuyến từ khâu gửi bài, phản biện và biên tập nâng cao tính khoa học và sự chuyên nghiệp trong hoạt động; tạp chí tiếng Anh được xuất bản trên trang trực tuyến của Nhà xuất bản Emerald thu hút được nhiều bài viết của các tác giả nước ngoài; trang web cập nhật đầy đủ các thông tin về mục tiêu, phạm vi xuất bản, tần suất xuất bản, quy trình xuất bản, mục lục các số xuất bản, các chính sách, các công cụ tăng cường chất lượng bài báo và cơ sở dữ liệu trực tuyến dễ tiếp cận,...

Nhân buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Nghị – Phó Tổng biên tập Tạp chí Ngân hàng cũng đã trao tặng bộ sưu tập Tạp chí Ngân hàng cho Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM để góp phần vào sự đa dạng và phong phú của nguồn cơ sở dữ liệu cho học tập và nghiên cứu của nhà Trường.

Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh làm việc với Tạp chí Ngân hàng
Tạp chí Ngân hàng trao tặng bộ sưu tập Tạp chí Ngân hàng cho Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

Trên tinh thần hỗ trợ cùng nhau phát triển, trong thời gian tới Tạp chí Ngân hàng và Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM mà trực tiếp là Tạp chí Kinh tế và Ngân hàng châu Á sẽ có nhiều chương trình hợp tác để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, phổ biến kiến thức, trao đổi thông tin; là diễn đàn khoa học uy tín, có ảnh hưởng lớn đối với cộng đồng các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan hoạch định chính sách …  trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - tiền tệ - ngân hàng.

                                                             Tin bài : Tạp chí Kinh tế Ngân hàng Châu Á

                                                                        Hình ảnh: Phòng TVTS&PTTH