Trường ĐH Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

       Sáng ngày 6/7/2023, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (ĐH Quốc gia TP.HCM) tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn do Bộ GD-ĐT ban hành.

Về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG TP. HCM có sự tham dự của PGS.TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm; Ông Lã Hoài Tuấn – Chánh Văn phòng Trung tâm.

Về phía Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM có sự tham dự của: PGS. TS. Đoàn Thanh Hà – Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, PGS.TS. Nguyễn Đức Trung- Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Trần Phúc- Phó Hiệu trưởng; cùng quý Thầy Cô là thành viên Hội đồng Trường,  lãnh đạo các đơn vị cùng sinh viên đại diện các hệ đào tạo của Trường.

 Trường ĐH Ngân hàng TP. HCM đã đạt Chứng nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo Bộ tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2017 – 2022. Quá trình đánh giá cơ sở giáo dục theo chu kỳ 2 được tiến hành từ năm 2021, bao gồm: quá trình tự đánh giá được thực hiện từ từ 9/2021 – 9/2022, khảo sát sơ bộ tháng 11/2022, khảo sát chính thức 13 – 17/12/2022. Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG TP. HCM đã có Quyết định số 46/QĐ-TTKĐ ngày 29/3/2023, công nhận Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Cụ thể, Trường đã đạt 106 tiêu chí, chiếm tỷ lệ 95.5%. Bên cạnh Chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn của MOET, Trường cũng đã được cấp Chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2015, chứng nhận kiểm định chất lượng AUN – QA đối với 06 chương trình đào tạo.

   Phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, PGS TS.  Lê Ngọc Quỳnh Lam – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG TP. HCM cho biết Giấy chứng nhận là kết quả của một quá trình khá dài dựa trên các yêu cầu khắt khe, chặt chẽ của 25 tiêu chuẩn, 111 tiêu chí. Đoàn Đánh giá ngoài gồm các chuyên gia độc lập, nhiều kinh nghiệm đã tiến hành công tác đánh giá ngoài một cách độc lập, khách quan, bao gồm nghiên cứu hồ sơ tự đánh giá, khảo sát cơ sở vật chất, quan sát, trao đổi và thảo luận với trên 200 đại diện lãnh đạo, giảng viên, nhân viên, người học, cựu người học và người sử dụng lao động. Qua một quá trình chặt chẽ như vậy, giá trị thực sự mà Trường nhận được chính là giúp Trường đã xác định rõ các điểm mạnh cần phát huy và những điểm cần làm tốt hơn nữa để hoàn thành sứ mạng, đạt được mục tiêu, khát vọng, củng cố sự đoàn kết nội bộ, phát triển văn hoá chất lượng. Chất lượng là không phải là một điểm đến mà cả hành trình, PGS TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam mong rằng, tập thể Nhà trường sẽ vẫn tiếp tục đầu tư cho công tác đảm bảo và cải tiến chất lượng về mọi mặt, trong đó có dựa trên các khuyến nghị của các chuyên gia và của Hội đồng KĐCLGD.

Đại diện Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG TP. HCM cũng gửi lời chúc mừng đến tập thể sư phạm và người học của Trường về những thành quả đã đạt được, đặc biệt là chúc mừng các bạn sinh viên đang được học tập, rèn luyện trong một môi trường sư phạm, mà các thầy cô đã và đang luôn miệt mài nỗ lực vì các mục tiêu chất lượng, nhằm đem đến giá trị cao nhất cho người học.

Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
PGS TS. Lê Ngọc Quỳnh Lam - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQG TP. HCM phát biểu chúc mừng

       PGS TS. Nguyễn Đức Trung bày tỏ sự xúc động khi được đại diện Ban lãnh đạo Nhà trường phát biểu tại Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực của tập thể, cán bộ, giảng viên, người lao động và người học của Nhà trường qua nhiều thế hệ, những quyết tâm, nỗ lực của Nhà trường trong công tác đảm bảo chất lượng trong thời gian qua; cũng như không thể không nhắc đến sự hỗ trợ tận tình, tinh thần làm việc chuyên nghiệp, khách quan, công tâm của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - ĐH Quốc gia TP.HCM. Nhà trường sẽ tiếp thu một cách nghiêm túc các góp ý, khuyến nghị để không ngừng hoàn thiện, cải tiến, nâng cao chất lượng nhằm phục vụ lợi ích của người học. Thành quả này cũng tạo thêm sự tự tin để Nhà trường tiếp tục thực hiện các mục tiêu chiến lược về chất lượng như: hướng đến 100% các chương trình đào tạo được kiểm định vào năm 2024, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn AUN – QA vào năm 2025, tiến tới tham gia các bảng xếp hạng đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.

Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi Lễ

Một số hình ảnh khác tại buổi Lễ: 

Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2
Trường ĐH Ngân hàng TP Hồ Chí Minh đón nhận Chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2

 Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS&PTTH