Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) với gần 50 năm hình thành và phát triển, đã khẳng định vị thế là một trong những cơ sở giáo dục đại học uy tín hàng đầu trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng – kinh tế tại Việt Nam. HUB không chỉ là nơi chắp cánh tri thức cho hàng chục nghìn thế hệ sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh mà còn là môi trường học tập, nghiên cứu, trải nghiệm và phát triển toàn diện cho cộng đồng người học, cựu người học.
Hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập (16/12/1976 –16/12/2026), Nhà trường tổ chức cuộc thi “Thiết kế linh vật kỷ niệm 50 năm HUB” nhằm tìm kiếm hình tượng gắn liền với giá trị, bản sắc và tinh thần HUB; đồng thời tạo sân chơi sáng tạo, nơi cộng đồng sinh viên, học viên, cán bộ giảng viên, cựu người học cùng nhau gửi gắm ý tưởng, thể hiện niềm tự hào, tình cảm và tinh thần gắn bó với ngôi trường.
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Mục đích:
- Tôn vinh chặng đường 50 năm HUB, thể hiện truyền thống, bản sắc và những giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đã xây dựng và phát triển.
- Xây dựng biểu tượng nhận diện, tìm kiếm một linh vật mang tính biểu trưng, gần gũi, dễ nhớ, có thể sử dụng lâu dài trong các hoạt động truyền thông, sự kiện của HUB.
- Tạo sân chơi để sinh viên, học viên, cựu người học, VC- NLĐ HUB phát huy ý tưởng, thể hiện tình cảm và sự gắn bó với Nhà trường.
2. Yêu cầu
- Linh vật phải thể hiện được tinh thần, giá trị cốt lõi và bản sắc riêng của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
- Ý tưởng thiết kế cần mới mẻ, không sao chép, dễ tạo dấu ấn và có khả năng sử dụng lâu dài.
- Thiết kế phải có khả năng triển khai trong nhiều hình thức (in ấn, truyền thông số, quà lưu niệm, mascot sự kiện…).
- Linh vật có hình thức đẹp, màu sắc hài hòa, mang ý nghĩa tích cực, dễ nhận diện và tạo thiện cảm với cộng đồng.
II. CÁCH THỨC TIẾN HÀNH
1. Thời gian
- Thời gian: từ ngày 15/10/2025 – 16/12/2025
2. Đối tượng dự thi: Toàn thể sinh viên, học viên, cựu người học, VC- NLĐ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh
3. Đăng ký tham gia: Sinh viên, học viên, cựu người học, VC- NLĐ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đăng ký tham gia theo cá nhân hoặc nhóm (từ 3-5 người) với Ban tổ chức.
4. Nội dung và hình thức
A. Nội dung cuộc thi:
- Mỗi nhóm/ cá nhân gửi 01 tác phẩm thiết kế linh vật kèm bản thuyết minh ý tưởng (không quá 300 từ) qua đường dẫn do Ban Tổ chức cung cấp.
- Bài dự thi thể hiện dưới dạng bản vẽ tay hoặc thiết kế đồ họa (2D/3D).
- File dự thi ở định dạng .jpg, .png, hoặc .pdf, dung lượng tối thiểu 1MB.
- Linh vật cần có tính ứng dụng cao (sử dụng được trên nhiều chất liệu), có thể sử dụng làm hình ảnh nhận diện trong các sự kiện lớn, hoạt động truyền thông, sản phẩm lưu niệm và mascot đại diện cho HUB.
- Tác phẩm cần thể hiện rõ hình dáng, màu sắc, đặc điểm nhận diện, có thể kèm tên gọi hoặc khẩu hiệu (slogan)phù hợp.
B. Hình thức tổ chức:
Cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên Fanpage chính thức của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB), gồm 03 vòng thi:
Vòng 1 – Sơ tuyển
- Thời gian: Từ ngày 20/10/2025 đến 20/11/2025.
- Các cá nhân/nhóm dự thi đăng ký tham gia và gửi tác phẩm thiết kế linh vật cùng bản thuyết minh ý tưởng theo đường dẫn do Ban Tổ chức cung cấp.
- Ban Tổ chức tiến hành chấm sơ tuyển từ ngày 21/11/2025 đến 24/11/2025 để lựa chọn và công bố 10-15 tác phẩm tiêu biểu vào vòng tiếp theo.
2. Vòng 2 – Hoàn thiện và Lan tỏa
- Giai đoạn 1 – Cố vấn và Hoàn thiện sản phẩm
- Thời gian: 25/11/2025 đến 4/12/2025
- Sau khi công bố kết quả sơ tuyển, Ban Tổ chức sẽ phân công cố vấn chuyên môn đồng hành cùng 10-15 đội thi.
- Từ ngày 25/11/2025 đến 26/11/2025: Cố vấn sẽ góp ý để đội thi hoàn thiện sản phẩm về hình thức, ý tưởng, tính ứng dụng và thuyết minh trước khi công bố chính thức
- Các cá nhân/ nhóm hoàn thiện và gửi sản phẩm thiết kế về lại BTC trước 15h ngày 4/12/2025.
- Giai đoạn 2 – Lan tỏa bình chọn:
- Thời gian: Từ ngày 04/12/2025 đến 16/12/2025.
- 10-15 tác phẩm hoàn thiện sau vòng sơ loại sẽ được đăng tải trên Fanpage chính thức của HUB để kêu gọi bình chọn, tương tác và lan tỏa đến cộng đồng học sinh, sinh viên và xã hội.
- Điểm số được tính dựa trên mức độ tương tác công khai của bài đăng với các tiêu chí:
- 01 lượt View = 1 điểm
- 01 lượt Like = 2 điểm
- 01 lượt Comment (có nội dung) = 3 điểm
- 01 lượt Share kèm hashtag ở chế độ công khai = 5 điểm
- Các hashtag chính thức: #HUB50nam #MascotHUB #TruongDaiHocNganHang #ToiYeuHUB #TuHaoHUB
- Ban Tổ chức có quyền loại bỏ bài dự thi nếu phát hiện hành vi gian lận (sử dụng tài khoản ảo, công cụ tăng tương tác, v.v.).
Vòng 3 – Trình bày & Thuyết minh ý tưởng
- Thời gian: Dự kiến ngày 16/12/2025
- Các đội/nhóm thuyết trình trực tiếp hoặc trực tuyến trước Hội đồng Giám khảo về ý tưởng, ý nghĩa, tính biểu trưng và khả năng ứng dụng của linh vật.
- Hội đồng Giám khảo chấm điểm, tổng hợp với điểm bình chọn để chọn ra tác phẩm đoạt giải và linh vật chính thức kỷ niệm 50 năm HUB.
Kết quả vòng chung kết gồm 2 tiêu chí:
1. Tổng điểm Viral của sản phẩm : 20%
2. Ban giám khảo : 80%
BTC công bố kết quả cuộc thi tại trang Fanpage chính ngày 16/12/2025
5. Cơ cấu giải:
A. Bảng nhóm (Tối đa 3-5 thành viên)
- 01 Giải Nhất : 10.000.000đ + Giấy chứng nhận
- 01 Giải Nhì : 5.000.000đ + Giấy chứng nhận
- 01 Giải Ba : 3.000.000đ + Giấy chứng nhận
- 02 Giải Khuyến khích : 1.000.000đ + Giấy chứng nhận .
B. Bảng cá nhân
- 01 Giải Nhất : 5.000.000đ + Giấy chứng nhận
- 01 Giải Nhì : 3.000.000đ + Giấy chứng nhận
- 01 Giải Ba : 2.000.000đ + Giấy chứng nhận
- 02 Giải Khuyến khích : 1.000.000đ + Giấy chứng nhận .
Sinh viên, học viên, cựu người học, VC- NLĐ Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh đăng ký tham gia Tại đây