Kinh doanh quốc tế là ngành học nhằm đào tạo và cung ứng nhân sự có chuyên môn và chất lượng cao, am hiểu về kinh doanh quốc tế và có khả năng thích ứng với môi trường hội nhập quốc tế. Hiện nay, ngày càng nhiều các công ty đa quốc gia hoạt động tại thị trường Việt Nam cũng như nhiều công ty Việt Nam có các hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu và đầu tư ra nước ngoài. Do đó, nền kinh tế có nhu cầu ngày càng lớn đối với các nhân sự am hiểu lĩnh vực kinh doanh quốc tế.
Mục tiêu đào tạo
Chương trình đào tạo cử nhân ngành Kinh doanh quốc tế nhằm đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học kiến thức chuyên môn sâu về kinh doanh quốc tế, có phẩm chất cá nhân, kỹ năng nghề nghiệp và khả năng định hướng phát triển nghề nghiệp thích nghi với thay đổi của môi trường kinh tế, xã hội, hội nhập quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo giúp người học có khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn và phát triển nghề nghiệp liên tục trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế.
Chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức cơ bản về quản trị kinh doanh, marketing, tài chính, các phương pháp phân tích định lượng; kiến thức nền tảng và chuyên sâu về marketing, chiến lược kinh doanh quốc tế, tài chính quốc tế, kinh doanh quốc tế.
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh doanh quốc tế tại HUB có thể đảm nhiệm các vị trí công việc chuyên môn:
- Chuyên viên kinh doanh xuất nhập khẩu
- Chuyên viên Marketing quốc tế
- Chuyên viên Kinh doanh quốc tế
- Chuyên viên Quản trị thương mại quốc tế
- Chuyên viên Quản trị logistics quốc tế
- Chuyên viên Quản lý bán hàng quốc tế
- Chuyên viên Quản trị chuỗi cung ứng
- Chuyên viên Quản trị kinh doanh quốc tế
- Chuyên gia đàm phán thương mại quốc tế
- Chuyên viên các tổ chức chính phủ/ phi chính phủ quốc tế
Điểm nổi bật
Khoa Kinh tế quốc tế (Faculty of International Economics – FIE) Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM lựa chọn “tư duy toàn cầu, ứng dụng địa phương” (GLO*CAL=GLOBAL + LOCAL= Think GLOBAL + Act LOCAL) để xây dựng chương trình đào tạo. Chương trình đào chú trọng cân bằng lý thuyết-thực tiễn, hướng đến sinh viên tốt nghiệp có “Tầm nhìn tổng thể, tư duy phản biện và năng lực phân tích thực hành”. Chương trình đào tạo ngành Kinh tế Quốc tế của khoa được kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN – QA của Mạng lưới đại học Đông Nam Á.
Giảng viên khoa vừa là các chuyên gia giàu kinh nghiệm, vừa là những nhà giáo tâm huyết là người bạn đồng hành, là người dìu dắt sinh viên trên hành trình phát triển bản thân. Giảng viên luôn áp dụng các phương pháp giảng dạy đa dạng, phù hợp với các môn học, chú trọng nâng cao khả năng ứng dụng thực tiễn về hoạt động doanh nghiệp.
Các hoạt động học thuật ngoại khóa đa dạng giúp sinh viên phát triển chuyên môn, tiếp cận thực tế: các khóa đào tạo ngắn hạn về hải quan, xuất nhập khẩu; tour doanh nghiệp, cuộc thi Tài năng Logistics Việt Nam do câu lạc bộ Kinh doanh và kinh tế quốc tế (IBEC) tổ chức; Nhóm kinh doanh khởi nghiệp do câu lạc bộ Kinh doanh và kinh tế quốc tế (IBEC) tổ chức.
Những CLB, hoạt động phong trào đặc trưng của IEF: Cuộc thi Raise your Voice, Giải cờ vua do Câu lạc bộ cờ vua quốc tế (ICC) tổ chức, Chương trình xuân tình nguyện…Các chương trình học bổng riêng của Khoa (ngoài các chương trình học bổng chung của Trường: Học bổng “Lan tỏa yêu thương”, Học bổng “Vượt khó”, Học bổng “Vào ngành”, Học bổng “Yêu thương nhân đôi”, Học bổng “Nghiên cứu khoa học”.
Chi tiết CTDT xem tại đây