Chương trình QUẢN TRỊ KINH DOANH của Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh được thiết kế theo ĐỊNH HƯỚNG KINH DOANH SỐ (E – BUSINESS) Chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng, hiện đại về kinh tế, kinh doanh, quản lý; kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh bao quát toàn bộ công tác vận hành, quản lý doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế thị trường hội nhập và chuyển đổi số; Các kiến thức, công cụ, kỹ năng để thực hiện các chức năng của nhà quản trị; cùng các kỹ năng, phẩm chất, tác phong cần có của doanh nhân.
Bên cạnh các khối kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực quản trị kinh doanh như: Quản trị và lãnh đạo, Marketing, tài chính, nhân sự, chiến lược, vận hành, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý dự án… Sinh viên còn có cơ hội được lựa chọn các định hướng học tập và phát triển nghề nghiệp bao gồm:
- Khi chọn định hướng Quản trị kinh doanh chuyên sâu sinh viên sẽ tiếp cận với các môn học như: Quản trị hiệu suất, Quản trị tài chính doanh nghiệp, Quản trị sự thay đổi trong bối cảnh quốc tế hóa, Quản trị quan hệ khách hàng…
- Khi chọn định hướng Kinh doanh số sinh viên sẽ tiếp cận các môn học như: Tổng quan về kinh doanh số, Khung quản trị dữ liệu, Phân tích dữ liệu lớn (Big Data), Marketing số (Digital Marketing), Khởi nghiệp kinh doanh trong thời đại số, Chiến lược kinh doanh số…
Mục tiêu đào tạo
Chương trình cử nhân QUẢN TRỊ KINH DOANH của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh được xây dựng nhằm:
- Trao cho người học cơ hội tự khai phá tiềm năng của bản thân; lĩnh hội kiến thức chuyên ngành quản trị kinh doanh rộng và chuyên sâu nhằm phát triển năng lực trí tuệ, kỹ năng chuyên nghiệp;
- Phát huy mô hình đào tạo “trưởng thành qua trải nghiệm” nhằm sở hữu kiến thức chuyên môn vững về lý thuyết và thực tiễn, sáng tạo, đổi mới tư duy để không ngừng gia tăng về giá trị. Đồng thời tạo điều kiện để người học có những kiến thức liên ngành nhằm gia tăng cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp;
- Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ đối với lĩnh vực quản trị kinh doanh vừa để cải tiến chương trình đào tạo, đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy vừa ứng dụng công nghệ số phù hợp với sự thay đổi của môi trường kinh doanh.
Ngành Quản trị Kinh doanh của HUB bao gồm nhiều chương trình, chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu và định hướng đa dạng của người học.
Cơ hội nghề nghiệp
Sau khi tốt nghiệp, cử nhân ngành Quản trị kinh doanh có thể trở thành chuyên viên làm việc tại các phòng ban chức năng của doanh nghiệp, ngân hàng, tổ chức, bao gồm phòng kinh doanh, phòng kế hoạch, phòng marketing, phòng nhân sự, phòng tài chính, phòng thu mua, phòng phát triển dự án… Sau khi tích lũy đủ kinh nghiệm làm việc, người tốt nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí nhân sự cấp cơ sở, cấp trung và cấp cao, trở thành những nhà quản lý hay điều hành chuyên nghiệp.
Một số sinh viên tốt nghiệp có thể làm công tác giảng dạy và nghiên cứu về quản trị kinh doanh và các lĩnh vực chuyên sâu của chuyên ngành này tại trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, người học có khả năng tự khởi nghiệp kinh doanh.
Điểm nổi bật
Điểm nổi bật của chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh là tính toàn diện và phổ quát, sinh viên có thể áp dụng các kiến thức và kỹ năng đã học vào nhiều lĩnh vực ngành nghề kinh doanh và quy mô kinh doanh khác nhau. Ngành Quản trị kinh doanh tại HUB cũng mang đến cơ hội nghề nghiệp mở rộng và đa dạng hơn với các chương trình định hướng chuyên sâu về Kinh doanh số và quản trị chuyên sâu. Điểm nổi bật cốt lõi:
- HUB có truyền thống gần 50 năm đào tạo khối ngành kinh tế, kinh doanh, quản lý và gần 20 năm kinh nghiệm đào tạo nhân lực ngành quản trị kinh doanh thông qua thực hành những giá trị cốt lõi của các nhà quản trị và kinh doanh. Chương trình đào tạo hài hòa giữa việc trang bị kiến thức và kỹ năng của nhà quản trị. Đặc biệt, các chương trình đào tạo hiện đại và chuyên sâu theo chuẩn quốc tế được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sự nghiệp của các chuyên viên, nhà quản trị hay lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh môi trường kinh doanh số hóa, hội nhập quốc tế và biến đổi không ngừng.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, vừa là các chuyên gia đào tạo, tư vấn doanh nghiệp, nhà nghiên cứu vừa là những người có kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm điều hành phong phú.
- Nhiều hoạt động phong trào, học thuật giúp sinh viên tiếp cận thực tế, phát triển kỹ năng như: CLB Quản trị và Marketing - MMC, CLB Hội nhập quốc tế - IIC, cuộc thi Người bán hàng xuất sắc, các hội thảo chuyên đề …
- Chương trình đào tạo được cập nhật đổi mới theo định hướng kinh doanh số (E-business) mang đến cho sinh viên cơ hội tìm hiểu và thực hành quản trị kinh doanh trên nền tảng công nghệ số.
- Chương trình chất lượng cao mang đến môi trường rèn luyện năng lực thực hành, năng lực ngoại ngữ, khả năng thích ứng môi trường quốc tế, kỹ năng nghiên cứu và tự học, kỹ năng cá nhân... thông qua các hoạt động tham quan kiến tập, chương trình tiếng Anh tăng cường, chương trình đào tạo kỹ năng mềm, nghiên cứu khoa học, tham quan doanh nghiệp và kiến tập.
Chi tiết CTDT xem tại đây