Nhu cầu cạnh tranh phát triển trong thời đại số yêu cầu những phương thức marketing mới, được thiết kế nhằm cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng hoạt động hiệu quả trong môi trường cạnh tranh hiện nay. Nội dung của chương trình giúp người học có khả năng giải quyết các vấn đề và ra quyết định marketing nhằm tận dụng cơ hội kinh doanh, xây dựng, truyền thông và quảng bá thương hiệu của tổ chức.
Chương trình học đào tạo nên những chuyên gia digital marketing và chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện sẵn sàng bứt phá trong môi trường làm việc với công nghệ và thói quen tiêu dùng thường xuyên thay đổi.
Sinh viên theo học Chương trình MARKETING của Trường Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh được lựa chọn 02 ĐỊNH HƯỚNG DIGITAL MARKETING VÀ TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN. Chương trình trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng, hiện đại về kinh doanh, quản lý marketing, truyền thông đa phương tiện; kiến thức chuyên sâu Marketing bao quát toàn bộ công tác vận hành, quản lý hoạt động marketing của doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế thị trường hội nhập và chuyển đổi số; Các kiến thức, công cụ, kỹ năng để thực hiện các chức năng của nhà quản trị marekting; cùng các kỹ năng, phẩm chất, tác phong cần có của doanh nhân.
Bên cạnh các khối kiến thức nền tảng và chuyên sâu trong lĩnh vực Marketing như: Quản trị marketing, Chiến lược định giá, Nghiên cứu Marketing, Quản trị quan hệ khách hàng, Chiến lược Marketing, … Sinh viên còn có cơ hội được lựa chọn các định hướng học tập và phát triển nghề nghiệp bao gồm:
- Khi chọn định hướng Digital Marketing sinh viên sẽ tiếp cận với các môn học như: Hành vi người tiêu dùng trong môi trường kỹ thuật số, Sáng tạo nội dung số, Marketing xã hội và di động, Marketing công cụ tìm kiếm, Quảng cáo trên nền tảng số, Phân tích dữ liệu ứng dụng trong Marketing số…
- Khi chọn định hướng Truyền thông đa phương tiện sinh viên sẽ tiếp cận các môn học như: Lý luận truyền thông đại chúng, Kỹ năng viết cho truyền thông, Thiết kế trình bày ấn phẩm, Kịch bản truyền thông…
Mục tiêu đào tạo
Chương trình đào tạo cử nhân ngành MARKETING có kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, chính trị, pháp luật, kiến thức lý thuyết sâu rộng, kiến thức thực tế vững chắc về marketing và truyền thông để làm cơ sở giải quyết vấn đề Marketing cho doanh nghiệp/tổ chức. Người học có kỹ năng thực hành nghề nghiệp chuyên sâu về Marketing để giải quyết các vấn đề liên quan đến nghề nghiệp trong các tổ chức; thích nghi cao trong môi trường kinh doanh, tự nghiên cứu, tư duy độc lập, sáng tạo để giám sát thực hiện các công việc liên quan đến marketing trong trong môi trường kỹ thuật số giúp doanh nghiệp/tổ chức đáp ứng nhu cầu của khách hàng, xã hội với tinh thần cống hiến, ý thức đạo đức và trách nhiệm xã hội và phát triển năng lực học tập suốt đời.
Ngành Marketing HUB bao gồm nhiều chương trình, chuyên ngành đào tạo đáp ứng nhu cầu và định hướng đa dạng của người học.
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing tại HUB có thể đảm nhiệm các vị trí công việc chuyên môn như:
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường;
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng;
- Chuyên viên phát triển sản phẩm;
- Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing;
- Cán bộ tổ chức sự kiện;
Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc như marketing số, marketing nội dung số, quản trị quan hệ khách hàng, quản trị và phát triển SEO,… Đối với định hướng truyền thông đa phương tiện sinh viên tốt nghiệp có thể làm công việc nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing số, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,..
Người học có thể đảm nhận công việc trưởng phòng marketing, giám đốc marketing tại doanh nghiệp trong thời gian 3 đến năm 5 sau khi tốt nghiệp.
Điểm nổi bật
- HUB có truyền thống gần 50 năm đào tạo khối ngành kinh tế kinh doanh quản lý và gần 20 năm kinh nghiệm đào tạo nhân lực ngành quản trị kinh doanh và Marketing thông qua thực hành những giá trị cốt lõi của các nhà quản trị và kinh doanh.
- Chương trình đào tạo hài hòa giữa trang bị kiến thức và kỹ năng của nhà quản trị Marketing. Đặc biệt các chương trình đào tạo hiện đại được thiết kế nhằm chuẩn bị cho sự nghiệp của các chuyên viên, nhà quản trị hay lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh môi trường kinh doanh số hóa, hội nhập quốc tế và biến đổi không ngừng.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và trình độ cao, vừa là các chuyên gia đào tạo, tư vấn doanh nghiệp, nhà nghiên cứu vừa là những người có kinh nghiệm kinh doanh, kinh nghiệm điều hành phong phú.
- Nhiều hoạt động phong trào, học thuật giúp sinh viên tiếp cận thực tế, phát triển kỹ năng như: CLB Quản trị và Marketing - MMC, CLB Hội nhập quốc tế - IIC, cuộc thi Người bán hàng xuất sắc, các hội thảo chuyên đề …
Chi tiết CTDT xem tại đây