CHƯƠNG TRÌNH THẠC SỸ HỆ THỐNG THÔNG TIN KINH DOANH VÀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO
(HUB – Master of Managemnet Information Systems)
Chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông tin kinh doanh và trí tuệ nhân tạo theo giúp cho người học có kiến thức thực tế, kiến thức lý thuyết sâu, rộng ở mức độ làm chủ kiến thức trong lĩnh vực. Chương trình thiết kế theo hướng Hệ thống thông tin kinh doanh và Trí tuệ nhân tạo, trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng sâu rộng với xu hướng công nghệ mới. Thạc sĩ Hệ thống thông tin kinh doanh và trí tuệ nhân tạo có tư duy hệ thống và tư duy phản biện, có khả năng phân tích, tổng hợp và đánh giá dữ liệu và thông tin một cách khoa học; có kỹ năng nghiên cứu chuyên sâu, đổi mới sáng tạo, và áp dụng hệ thống thông tin trong học thuật và nghề nghiệp; có kỹ năng truyền thông và phổ biến tri thức trong các lĩnh vực hệ thống thông tin doanh nghiệp và các lĩnh vực có liên quan; có khả năng khả năng quản lý và cải tiến các hệ thống thông tin, nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động tổng thể của các tổ chức và doanh nghiệp trong kỹ nguyên số. Chương trình đào tạo được tham khảo và đối sánh của các trường đại học hàng đầu trong nước và quốc tế đào tạo Thạc sĩ Hệ thống thông tin kinh doanh và trí tuệ nhân tạo như: ĐH Auckland (New Zealand), ĐH Bách khoa TP. HCM (BKU), ĐH Maryland (United States), ĐH Quốc gia Singapore (NSU), ĐH Quốc tế TP. HCM (HCMIU)
Học viên theo học ngành Thạc sĩ Hệ thống thông tin kinh doanh và trí tuệ nhân tạo sẽ có kiến thức sâu rộng và thực tiễn, và liên ngành để vận dụng vào lĩnh vực hệ thống thông tin kinh doanh và trí tuệ nhân tạo; có kiến thức về quản trị và quản lý hệ thống thông tin trong các tổ chức và doanh nghiệp trong trong kỹ nguyên số. Kỹ năng phân tích và đánh giá dữ liệu và thông tin để đưa ra giải pháp cho các vấn đề một cách khoa học vào việc quản trị các hệ thống thông tin; có kỹ năng quản trị và sử dụng các hệ thống thông tin hiện đại một cách sáng tạo; và tổ chức và quản lý các hoạt động nghề nghiệp tiên tiến. Khả năng nghiên cứu chuyên sâu và đưa ra những sáng kiến quan trọng; thích nghi, tự định hướng và hướng dẫn người khác trong lĩnh vực hệ thống thông tin quản lý; và có khả năng đưa ra những kết luận mang tính chuyên gia, tham gia quản lý và cải tiến các hệ thống thông tin trong các tổ chức và doanh nghiệp.
Khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ Hệ thống thông tin kinh doanh và trí tuệ nhân tạo, học viên hoàn toàn tự tin đảm nhận các vị trí: Cán bộ quản lý các cấp những hệ thống thông tin trong các cơ quan Nhà nước, Quản lý các cấp các hệ thống thông tin trong các tổ chức/doanh nghiệp, Chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực Hê thống thông tin quản lý, Chuyên viên, giảng viên trong các tổ chức giáo dục/đào tạo chuyên ngành, Các công việc quản lý khác trên nền tảng hệ thống công nghệ, dữ liệu,…
CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
STT
|
Học phần
|
Tín chỉ
|
Bắt buộc
|
1. Khối kiến thức đại cương (10TC)
|
|
1
|
Triết học / Philosophy
|
4
|
2
|
Phương pháp nghiên cứu trong hệ thống thông tin quản lý / Research Methods for Management Information Systesms
|
3
|
3
|
Lập trình python nâng cao / Advanced Python Programming
|
3
|
2. Khối kiến thức cơ sở ngành (16TC)
|
|
4
|
Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin / Information Systems Analysis & Design
|
4
|
5
|
Kinh doanh số và thương mại điện tử / Digital Business & E-Commerce
|
4
|
6
|
Trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh / Artificial Intelligence for Business
|
4
|
7
|
Khoa học phân tích dự đoán / Predictive Analytics
|
4
|
3. Khối kiến thức ngành / chuyên ngành (20TC)
|
|
8
|
Quản trị dữ liệu và tri thức / Data & Knowledge Management
|
4
|
9
|
Quản trị chiến lược hệ thống thông tin / Strategic Management of Information Systems
|
4
|
Tự chọn: Tự chọn 03 học phần trong 10 học phần
|
10, 11 và 12
|
Quản trị bảo mật thông tin / Information Security Management
|
4
|
Hệ hoạch định nguồn lực doanh nghiệp / Enterprise Resource Planning System
|
4
|
Quản lý dự án hệ thống thông tin nâng cao / Advanced Information Systems Project Management
|
4
|
Phân tích nghiệp vụ nâng cao / Advanced Business Analysis
|
4
|
Siêu tự động hóa / Hyperautomation
|
4
|
Chuỗi khối trong kinh doanh / Blockchain in Business
|
4
|
Truyền thông Marketing số / Digital Marketing Communication
|
4
|
Phân tích dữ liệu lớn / Big Data Analytics
|
4
|
Quản trị trí tuệ nhân tạo / Artificial Intelligence Governance
|
4
|
Lãnh đạo trong kỷ nguyên số /Leadership in Digital Age
|
4
|
4. Luận văn thạc sĩ : Nghiên cứu (13a) và Ứng dụng (13b)
|
|
13a
|
Luận văn thạc sĩ / Thesis
|
14
|
13b
|
Thực tập / Intenrship
|
6
|
Đề án tốt nghiệp / Capstone Project
|
8
|
Ngoại ngữ
|
|
14
|
Chứng chỉ ngoại ngữ Tiếng Anh
|
|