TIẾN SĨ NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
(HUB – PhD in Business Administration)
Chương trình đào tạo Tiến sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB - PBA) nhằm đào tạo ra những tiến sĩ có kiến thức chuyên sâu về lý thuyết QTKD, có kỹ năng tư duy sáng tạo, có khả năng khám phá và giải quyết những “khe hổng” lý thuyết trong khoa học, quản lý và những vấn đề kinh tế, xã hội. Ngoài ra, Tiến sĩ chuyên ngành QTKD của Đại học Ngân hàng TP.HCM còn có khả năng tham gia cộng tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học với các nhà khoa học trong nước và ngoài nước, có khả năng tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh trong lĩnh vực đào tạo chuyên môn.
Người học sau khi nhận được học vị tiến sĩ có thể trở thành các chuyên gia nghiên cứu, giảng viên đại học, tư vấn cao cấp, các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực quản trị kinh doanh hoặc các vị trí cấp cao trong các doanh nghiệp.
HUB - PBA mang đến:
- Kiến thức sâu rộng về lý thuyết khoa học quản lý, quản trị, lãnh đạo, chiến lược, marketing… và một số kiến thức mang tính chất liên ngành để phân tích, tổng hợp, đánh giá tốt các vấn đề trong kinh doanh.
- Khả năng định hướng, hoạch định các kế hoạch nghiên cứu, phát triển kinh doanh một cách khoa học, sáng tạo, phù hợp với nguồn lực của DN
- Khả năng tổ chức thực hiện nghiên cứu độc lập một cách sáng tạo trong hoạt động kinh doanh và nghiên cứu khoa học. Có kỹ năng phản biện, hướng dẫn khoa học và chịu trách trách nhiệm với các nội dung phản biện
CẤU TRÚC CHƯƠNG TRÌNH
STT
|
Học phần
|
Số tín chỉ
|
|
|
1
|
Học phần bắt buộc
|
|
|
1.1
|
Quản trị chiến lược đa quốc gia (Multinational strategic management)
|
|
|
1.2
|
Phương pháp nghiên cứu khoa học nâng cao (Advanced Research methods)
|
|
|
2
|
Học phần tự chọn
|
|
|
2.1
|
Lãnh đạo trong xu thế toàn cầu hóa. (Leadership in the trend of globalization)
|
|
|
2.2
|
Những vấn đề đương đại về kinh tế tài chính ngân hàng (Emering Topics in Banking and Finance)
|
|
|
|
Văn hóa công ty đa quốc gia (Multinational company culture)
|
|
|
|
Marketing trong kỷ nguyên số (Marketing in the digital age)
|
|
|
|
Năng lực cạnh tranh trong xu thế hội nhập (Competitiveness in the trend of global integration - CIT 601)
|
|
|
3
|
Tiểu luận tổng quan
|
|
|
4
|
Chuyên đề tiến sĩ 1
|
|
|
5
|
Chuyên đề tiến sĩ 2
|
|
|
6
|
Luận án tiến sĩ
|
|
|
“Mục tiêu quan trọng nhất của Chương trình đào tạo tiến sĩ ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM (HUB – PBA) là đào luyện năng lực sáng tạo, phẩm chất không chỉ quan trọng đối với những người làm khoa học, nghiên cứu, giảng dạy, mà còn rất quan trọng đối với các vị trí quản trị, điều hành và hoạch định chiến lược của tổ chức trong bối cảnh môi trường kinh doanh thay đổi một cách chóng mặt”