Buổi làm việc giữa Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) và Đại học Zurich, Thụy Sĩ

        Vào ngày 09/09/2024, đại diện của Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh (HUB) và Đại học Zurich (UZH) đã có buổi gặp gỡ để thảo luận về việc hình thành mối quan hệ đối tác chiến lược nhằm nâng cao hợp tác học thuật và phát triển chuyên môn trong các lĩnh vực đào tạo. Buổi làm việc đánh dấu sự khởi đầu cho hành trình phát triển đầy triển vọng, với cam kết của cả hai bên trong việc đào tạo những nhà lãnh đạo tương lai với kiến thức và kỹ năng tiên tiến.

Đại diện HUB và đại diện UZH gặp gỡ và làm việc

     Tham dự buổi làm việc, về phía HUB gồm có:

  • PGS.TS. Nguyễn Đức Trung, Hiệu trưởng
  • PGS.TS. Hoàng Thị Thanh Hằng, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo
  • TS. Lương Thị Thu Thủy, Phó Viện trưởng phụ trách Viện Đào tạo Quốc tế
  • TS. Trần Hải Vân, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế

     Về phía trường đối tác có sự tham dự của cô Estrella Wang - Giám đốc điều hành Chương trình Quản trị kinh doanh tại Châu Âu và Châu Á (EABM), Đại học Zurich, Thụy Sĩ (Managing Director of European and Asian Business Management programs - EABM, University of Zurich, Switzerland).

Cô Estrella Wang, Giám đốc điều hành Chương trình Quản trị kinh doanh tại Châu Âu và Châu Á (EABM), Đại học Zurich, Thụy Sĩ

       Nội dung thảo luận tập trung vào việc đạt được một số mục tiêu quan trọng thông qua mối quan hệ hợp tác này, chủ yếu trong các lĩnh vực phát triển khóa học doanh nghiệp và lãnh đạo, cùng với chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên giữa hai trường.

        HUB nổi tiếng với các chương trình đào tạo được thiết kế để giúp các sinh viên từng bước phát triển thành những nhân sự xuất chúng trong môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng. Các chương trình này bao gồm những lĩnh vực quan trọng như chuyển đổi số, Fintech, phân tích tài chính và kinh doanh.

        Mục tiêu của HUB là cung cấp cho người học những công cụ cần thiết để đối mặt với thách thức của bối cảnh toàn cầu hóa. Trong khuôn khổ hợp tác này, HUB hy vọng Đại học Zurich sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai các chương trình đào tạo chung, đặc biệt là các khóa ngắn hạn và chương trình dành cho các nhà lãnh đạo trong đa dạng các lĩnh vực như tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh, kinh tế quốc tế và bảo hiểm.

       Trong phiên thảo luận, HUB cũng bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến chương trình Thạc sĩ Nghiên cứu Nâng cao về Quản lý Kinh doanh Châu Âu và Châu Á của Đại học Zurich. Đây là một chương trình đặc biệt không chỉ mang lại cơ hội học tập mà còn yêu cầu và hỗ trợ học viên tham gia kỳ thực tập bắt buộc từ 6 đến 8 tháng tại Thụy Sĩ với mức lương tối thiểu 2.000 CHF/ tháng. HUB hy vọng học viên tham gia chương trình này sẽ được đào  tạo những kiến thức và kỹ năng chuyên nghiệp và thực tế để đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của quốc tế.

        Một điểm quan trọng khác trong buổi thảo luận là tiềm năng cho các chương trình trao đổi giảng viên và sinh viên giữa hai trường. Cả HUB và Đại học Zurich đều mong muốn xây dựng một khuôn khổ toàn diện cho việc trao đổi giảng viên và sinh viên, nhằm mang lại cho sinh viên cơ hội quý giá để trải nghiệm môi trường học tập khác biệt, mở rộng tầm nhìn văn hóa và hiểu sâu hơn về thực tiễn kinh doanh toàn cầu. Giảng viên cũng sẽ được hưởng lợi từ các cơ hội hợp tác nghiên cứu và phát triển chuyên môn xuyên văn hóa.

Đại diện HUB chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện UZH

 

PGS. TS. Nguyễn Đức Trung trao quà lưu niệm cho cô Estrella Wang

         Buổi họp kết thúc với những kỳ vọng tích cực về tương lai hợp tác giữa hai bên. HUB và Đại học Zurich đều hướng đến việc tạo ra một mối quan hệ hợp tác học thuật không chỉ mang lại lợi ích cho sinh viên và giảng viên mà còn góp phần vào việc phát triển các nhà lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu trong tương lai.