Hỗ trợ truyền thông - Phát động hành trình Say To Succeed lần IX - Năm 2020 - Chủ đề " Niềm tin - Điểm Tựa Vô Hình".

“Tôi được ban cho sự nhận thức về định mệnh của chính mình. Tôi chưa bao giờ tự hạ thấp bản thân. Tôi chưa bao giờ đánh giá mình theo tiêu chuẩn của người khác. Tôi luôn trông đợi nhiều ở chính mình, và nếu tôi thất bại, tôi thất bại chính mình.”
- Sophia Loren -
Cuộc sống muôn hình vạn trạng, khi nền văn minh nhân loại ngày càng tiến bộ cả về tri thức lẫn cách nhìn nhận; sự hoài nghi, dè chừng với cuộc sống cũng ngày càng lớn dần trong suy nghĩ. Có lẽ, nó đã ăn sâu vào tiềm thức của không ít những người ở hầu hết các độ tuổi khác nhau. Họ dè chừng với mọi thứ rồi tự ngụy biện rằng đấy là một sự đối phó và bảo vệ chính họ khỏi những thứ tiêu cực từ cuộc sống. Vô hình trung, họ tạo ra cho bản thân cái vỏ bọc của sự tự ti, mất niềm tin vào mọi thứ và hơn hết, mất niềm tin vào bản thân.

Một loài cây sống được là nhờ vào bộ rễ vững chắc. Con người cũng vậy, không thể sống nếu đánh mất đi chính nguồn sống từ bên trong suy nghĩ: NIỀM TIN.
Cuộc thi Hùng biện Say to Succeed 2020 là bước tiếp nối của hành trình lan tỏa giá trị tốt đẹp đến cộng đồng xoay quanh trục giá trị của “sự tử tế”. Trở lại mùa IX với chủ đề NIỀM TIN – ĐIỂM TỰA VÔ HÌNH, Say to Succeed muốn gửi gắm đến cộng đồng một thông điệp rằng, đã đến lúc bạn phải TIN và DÁM TIN vào bản thân. Một khi niềm tin cá nhân đủ lớn, nó không chỉ giúp bạn vượt qua những giới hạn mà bạn đã tự đặt ra cho chính mình, nó còn là tia sáng vô hình nối kết bạn và những tâm hồn đồng điệu.
Niềm tin không xuất phát từ ai khác, niềm tin xuất phát từ bản thân mình. Mỗi người có một cuộc đời để sống, cớ sao ta không tin vào chính mình?

A. TỔNG QUAN CUỘC THI
SAY TO SUCCEED – NÓI ĐỂ THÀNH CÔNG” là Hành trình lan toả những giá trị nhân văn đến với cộng đồng. Trở lại mùa thứ IX, Hành trình được tổ chức bởi CLB Mầm Sống trường Đại học Ngân hàng TP. HCM. Với hình thức thi hùng biện, các thí sinh sẽ cất lên tiếng nói của mình để nêu lên những nhận định, quan điểm và bày tỏ trăn trở của bản thân về những vấn đề trong cuộc sống. Qua đó các bạn có cơ hội tìm ra, làm ra và giữ được chính mình; Cùng với việc khơi gợi và lan toả những thông điệp ý nghĩa đến với cộng đồng. Bạn không nhất định phải là người nói giỏi nhất, hay nhất, mà bạn phải là chính mình, dám thể hiện và khẳng định giá trị riêng biệt của mình.

B. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI
Tất cả những người trẻ từ 18 đến 24 tuổi hiện đang học tập và làm việc trên toàn quốc.

C. LỘ TRÌNH CUỘC THI
VÒNG SƠ LOẠI: (19/5 - 28/5/2020) 
• Hình thức: Làm bài thi ONLINE 90 phút, bao gồm: 
- 20 câu trắc nghiệm xoay quanh các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, văn học – nghệ thuật... (10 phút). 
-2 câu tự luận gồm 01 câu hỏi "tự vấn" và 01 câu hỏi về vấn đề trong xã hội (80 phút). 
VÒNG HÙNG BIỆN CÁ NHÂN: (6/6 - 7/6/2020) 
• Hình thức: Trình bày quan diểm cá nhân thông qua hùng biện trực tiếp với ban giám khảo qua hình thức online. Thí sinh dược cung cấp từ ngữ hoặc câu nói sau đó sẽ trình bày và hùng biện về để bài đó. 
• Thời gian: Mỗi thí sinh có 02 phút chuẩn bị, 04 phút trình bày và 7 phút thảo luận, phản biện với ban giám khảo. Kết thúc vòng Hùng biện cá nhân, chọn ra 20 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Hùng biện đồng đội. 
VÒNG HÙNG BIỆN ĐỒNG ĐỘI: (21/6/2020) 
• Hình thức: 20 thí sinh được chia thành 10 đội. Lần lượt 2 đội bốc thăm và hùng biện cùng một chủ đề, một bên thế hiện quan điểm đồng ý, bên còn lại thế hiện quan điểm phản đối. Đối với mỗi chủ đề, từng đội lần lượt trình bày quan điểm của đội mình trong vòng 5 phút. Tiếp theo, hai đội đặt câu hỏi cho đối phương và phản biện qua lại để bảo vệ quan điểm của đội mình trong vòng 10 phút. Sau đó, hai đội thi sẽ tương tác cùng BGK trong vòng 10 phút. Kết thúc vòng Hùng biện đồng đội, chọn ra 5 thí sinh xuất sắc bước vào vòng Chung kết. 
• VÒNG CHUNG KẾT: (1/7/2020) Top 5 thí sinh xuất sắc nhất sẽ hùng biện trực tiếp tại Hội trường lớn Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.
------
D. CÁCH THỨC DỰ THI
Thời gian đăng kí dự thi: 19.05.2020 - 27.05.2020
Đăng kí tham dự cuộc thi:
** Hình thức mua vé OFFLINE (19.05.2020 - 22.05.2020)
- Mua vé trực tiếp tại bàn bán vé tại sảnh Giảng đường A và Sảnh Giảng đường C Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.
** Hình thức mua vé ONLINE (20.05.2020 - 27.05.2020)
- Phí đăng kí: 20,000 VNĐ/1 vé
- Link đăng ký online: https://bom.to/6ib8t9
- Link dự thi online: https://edu2review.com/quiz/saytosucceed2020
THÔNG TIN CHI TIẾT CUỘC THI:  https://bom.to/5DLJiG
------------------------------------------------------------------------------
KÊNH THÔNG TIN CHÍNH THỨC CUỘC THI
* Website: https://hungbiensaytosucceed.com/
* Fanpage: https://www.facebook.com/saytosucceed.buh/

Nguồn: CLB Mầm sống - BUH

Phòng Tư vấn Tuyển sinh và Phát triển Thương hiệu - BUH

Hoà trong bầu không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và các ngày lễ lớn, trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội diễn văn nghệ Truyền thống Sinh viên HUB 2024 trong không khí tươi vui, sôi động.

kita group giới thiệukita group dự ánkita group liên hệkita group STELLA MEGA CITYkita group STELLA RESIDENCE