Sinh viên HUB đạt giải nhất cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam

Tại đêm chung kết cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam – Investment Challengge 2023, tối ngày 14/9/2023, 02 sinh viên Nguyễn Ngọc Huy và Phạm Xuân Mạnh (Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh- HUB) và sinh viên Nguyễn Hoài Nam (Trường Đại học Fulbright Việt Nam - FUV) đã xuất sắc giành giải nhất.

Nguyễn Ngọc Huy (HUB) và Phạm Xuân Mạnh (HUB) cùng đồng đội nhận giải quán quân tại cuộc thi

         Cuộc thi Đầu tư chứng khoán sinh viên Việt Nam - Investment Challenge 2023 (IC 2023) do Trường Đại học Tôn Đức Thắng tổ chức  thu hút 2.100 thí sinh đến từ 91 trường đại học, cao đẳng của cả nước. Vượt qua vòng sơ loại với hình thức trắc nghiệm cá nhân, các đội thi bước vào vòng trải nghiệm đầu tư thực tế trên các sàn giao dịch chứng khoán niêm yết tại Việt Nam. Tổng số vốn 440 triệu đồng được trao cho 34 đội thi (10-20 triệu đồng/đội) có phần thể hiện xuất sắc nhất. 10 đội thi có lợi nhuận cao nhất cùng so tài tại đêm chung kết.

          Vòng gala chung kết diễn ra sôi nổi với 3 vòng thi về kiến thức trong lĩnh vực kinh tế - tài chính - chứng khoán. Các nhà đầu tư trẻ cũng báo cáo danh mục đầu tư và thể hiện tài đối ứng trước ban giám khảo gồm các chuyên gia trong ngành. Với thành tích đầu tư ấn tượng khi ghi nhận tỉ suất sinh lời 49,99% và phần thể hiện xuất sắc trong đêm chung kết, đội  Maverick Traders với 03 thành viên Nguyễn Ngọc Huy (HUB) và Phạm Xuân Mạnh (HUB) và  Nguyễn Hoài Nam (FUV) đã giành giải nhất chung cuộc.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Huy (HUB) chia sẻ: “Từ lúc nhận được giải quán quân của cuộc thi INVESTMENT CHALLENGE 2023 tới nay em vẫn chưa thể tin được. Đối với em, nhận được giải thưởng này thực sự là một niềm vinh dự lớn trong thời sinh viên. Dù vậy, em sẽ không để bản thân ngủ quên trong chiến thắng; sắp tới đây em đang ấp ủ những dự định là chinh phục CFA và đi du học. Quá trình tham gia cuộc thi là một hành trình đầy thách thức và học hỏi, đội của em tập trung rất nhiều vào phân tích kỹ thuật, khi số lượng giao dịch lên đến 50 lần. Trong quá trình giao dịch, chúng em phải luôn dành phần lớn thời gian với bảng điện chứng khoán. Việc thu thập dữ liệu để viết báo cũng gặp nhiều khó khăn khi không thể tìm thấy số liệu phù hợp, nhất là dữ liệu ngành Ngân hàng và đầu tư công. Yếu tố bất ngờ ở đây là đội của em đạt được với tỷ suất sinh lời gần 50% chỉ trong vòng 2 tháng. Em xin gửi lời cảm ơn đến thầy cô của 2 khoa khoa Tài chính và khoa Ngân hàng HUB, cùng với người hướng dẫn (mentor) đến từ Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội CN. TP. Hồ Chí Minh,  đã truyền tải kiến thức và niềm cảm hứng cho chúng em. Trải nghiệm từ cuộc thi đã giúp bản thân em có thêm nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng khoán và học hỏi từ đối thủ, bạn bè rất nhiều trong lĩnh vực tài chính từ khắp mọi miền của đất nước”.

Sinh viên  Phạm Xuân Mạnh cho biết: “Kết thúc cuộc thi em cảm thấy rất vui khi mọi thứ mình bỏ công sức, thời gian ra có thành quả xứng đáng. Trong quá trình đầu tư thực tế các thành viên trong nhóm thường xuyên thảo luận, trao đổi với nhau về chiến lược và đưa ra quyết định đầu tư. Em đã vỡ hoà cảm xúc và sung sướng khi kết quả sinh lời gần 50% chỉ trong thời gian ngắn. Cuộc thi giúp em gia tăng được kỹ năng làm việc nhóm và các kiến thức ở trên trường được áp dụng vào trong thực tế. Em xin biết ơn tới tất cả từng thành viên đã tổ chức và tham gia cuộc thi, mọi người thật tuyệt vời để tạo nên cuộc thị tuyệt vời. Các kiến thức mà em học được từ các học phần tại HUB đã giúp em rất nhiều tại cuộc thi và sẽ tiếp tục là nền tảng quan trọng cho sự nghiệp tương lai của em trong lĩnh vực tài chính, đầu tư.

Các thành viên trong đội Maverick Traders vỡ oà khi được xướng tên là quán quân cuộc thi

                                                                Khoa Tài chính, Phòng TVTS&PTTH

Báo chí đưa tin về sự kiện: https://tuoitre.vn/sinh-vien-91-truong-dai-hoc-tranh-tai-dau-tu-chung-khoan-20230915073312749.htm