Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan xây dựng ngành đào tạo thạc sĩ Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế)

Với mục tiêu xây dựng ngành đào tạo thạc sĩ Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế) Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM (HUB) đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan

Toàn cảnh buổi Hội thảo

        Hội thảo vinh dự được đón tiếp PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng HUB; PGS.TS Lê Đình Hạc - Trưởng khoa Sau Đại học HUB; TS Đặng Đình Tân - Trưởng khoa Kế toán - Kiểm toán HUB; PGS.TS. Nguyễn Thị Loan - Giảng viên HUB; PGS.TS. Phan Văn Dũng Giảng viên Trường ĐH Appolos, ĐH Bình Dương; Ông Trần Ngọc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán - Kiểm toán Nhân Tài Việt ; Bà Nguyễn Thị Diễm Hương - CEO Công ty TNHH Tư Vấn Thuế - Kế Toán TATA; Bà Nguyễn Thị Út - Giám đốc Tài chính Tập đoàn Divi, đặc biệt là các chuyên gia giáo dục đến từ các cơ sở đào tạo đại học và đại diện các doanh nghiệp, chuyên gia tuyển dụng, giảng viên của 2 Khoa Sau Đại học, Kế toán kiểm toán, cựu học viên chuyên ngành ngành kế toán.

Phát biểu khai mạc tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Đức Trung - Hiệu trưởng HUB gợi mở Hội thảo cần tập trung trao đổi về nội dung và các vấn đề đặt ra đối với các chương trình đào tạo (CTĐT) thạc sĩ Ngành Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế); PGS.TS. Nguyễn Đức Trung cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của Hội thảo và khẳng định, kết quả của Hội thảo sẽ là cơ sở quan trọng trong việc thực hiện xây dựng ngành đào tạo thạc sĩ Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế) của Nhà trường.

PGS.TS Nguyễn Đức Trung – Hiệu trưởng HUB phát biểu

         Tại hội thảo, TS. Đặng Đình Tân - Trưởng khoa Kế toán Kiểm toán trình bày báo cáo khái quát về dự thảo chương trình đào tạo thạc ngành Kế toán. Trong quá trình lấy ý kiến chúng tôi nhận được rất nhiều chia sẻ và góp ý của các chuyên gia, các nhà khoa học, doanh nghiệp và nhà tuyển dụng lao động. Báo cáo khái quát về dự thảo chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế) bao gồm: Chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế) được xây dựng theo 2 định hướng Nghiên cứu và Ứng dụng. Mục tiêu của chương trình đào tạo xây dựng gồm khối kiến thức chung; về kỹ năng và về mức tự chủ và trách nhiệm; chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo; vị trí việc làm của người học sau khi tốt nghiệp; khối lượng kiến thức toàn khóa là 60 tín chỉ; chương trình đào tạo tham khảo, đối sánh là các trường đại học ở nước ngoài như NUS của Singapore, các trường Đại học ở Việt Nam như Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh Học viện Tài chính: Chương trình đào tạo Thạc sĩ Kế toán

TS. Đặng Đình Tân trưởng khoa Kế toán trình bày báo cáo

        Hội thảo tiến hành trao đổi và lắng nghe các ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà tuyển dụng. Dưới góc độ của nhà Doanh nghiệp, nhà tuyển dụng Ông Trần Ngọc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán - Kiểm toán Nhân Tài Việt cho biết hàng năm có một số lượng lớn sinh viên đăng ký thực tập tại Doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp Đại học chính quy Chất lượng cao và Đại học chính quy chuẩn nên cần phải có nhân viên giỏi có trình độ từ thạc sĩ trở lên để hướng dẫn cho sinh viên mới tốt nghiệp bậc cử nhân. HUB là Đại học có uy tín nên rất nhiều người lựa chọn để học. Hiện tại, Doanh nghiệp chúng tôi nhiều người có nhu cầu học thạc sĩ Kế toán, tôi tin tưởng CTĐT thạc sĩ ngành Kế toán sẽ thành công. Hiện nay, đầu tư nước ngoài (FDI) vào Việt Nam rất nhiều, CTĐT của Trường xây dựng cả tiếng Việt và tiếng Anh là hợp lý với xu hướng hiện nay giúp sinh viên có thể phát huy được lợi thế về ngôn ngữ để sau khi đào tạo có thể đáp ứng vị trí cao tại các công ty nước ngoài. Hơn nữa trên các môn học tự chọn rất hay, các doanh nghiệp thực sự hiện nay đang muốn đội ngũ nhân sự cần được trang bị thêm các kỹ năng cần thiết nên tôi đề xuất những môn tự chọn có thể trở thành những môn bắt buộc để người học thấy được vai trò quan trọng và hữu ích khi tham gia vào thị trường lao động cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Ông Trần Ngọc Khánh - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kế toán - Kiểm toán Nhân Tài Việt phát biểu.
 Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan xây dựng ngành đào tạo thạc sĩ Kế toán chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế
Bà Nguyễn Thị Diễm Hương - CEO Công ty TNHH Tư Vấn Thuế - Kế Toán TATA
PGS.TS. Phan Văn Dũng Giảng viên Trường ĐH Appolos, ĐH Bình Dương

          Với vai trò là chủ tọa của Hội thảo, sau khi lắng nghe các chuyên gia phân tích về thực trạng, đưa ra các giải pháp và đề xuất thêm các nội dung để chương trình thạc sĩ kế toán chương trình kế toán – tài chính quốc tế thành công, PGS.TS Nguyễn Đức Trung đã đánh giá cao tinh thần làm việc, chất lượng buổi thảo luận đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các nhà khoa học, các nhà tuyển dụng của các Trường Đại học, các doanh nghiệp. Việc tổ chức Hội thảo lấy ý kiến các bên liên quan là khâu quan trọng trong thực hiện kế hoạch xây dựng ngành đào tạo thạc sĩ Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế) tại Trường Đại học Ngân hàng TP Hồ Chí Minh. Thầy Trung yêu cầu Ban xây dựng ngành đào tạo thạc sĩ Kế toán (chương trình Kế toán – Tài chính quốc tế) nghiêm túc tiếp thu ý kiến đóng góp, trao đổi rất thẳng thắn, hữu ích của các nhà khoa học, nhà tuyển dụng lao động, từ đó, thực hiện thật tốt việc xây dựng chương trình đào tạo thạc sĩ của Trường.

Tin bài và hình ảnh: Phòng TVTS &PTTH