Tọa đàm “ Đào tạo nhân lực tài chính chất lượng cao, sẵn sàng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi”

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu ngày càng hội nhập sâu rộng, yêu cầu về chất lượng và trình độ chuyên môn của nguồn nhân lực tài chính ngày càng được đặt ra cao. Tại hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển thị trường chứng khoán năm 2024 ngày 28/2/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã quyết liệt chỉ đạo: “Chúng ta quyết tâm nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam từ cận biên lên mới nổi trong năm 2025”.  Đây là thời điểm cấp thiết để cập nhật kiến thức, nâng cao năng lực và chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho những thách thức mới. Kinh nghiệm quốc tế cho thấy việc giáo dục chuyên ngành tài chính một cách bài bản sẽ giúp nâng cao khả năng thích ứng và đổi mới của các chuyên gia trong thị trường biến động. Buổi tọa đàm của chúng tôi sẽ đi sâu vào các chương trình đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực tài chính, nhấn mạnh sự cần thiết phải phù hợp giữa kết quả đào tạo với nhu cầu của thị trường lao động, đặc biệt là trong các nền kinh tế mới nổi.

Chúng tôi trân trọng kính mời quý vị tham gia buổi tọa đàm "Đào tạo nhân lực tài chính chất lượng cao sẵn sàng nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam lên thị trường mới nổi" tại Trường Đại học Ngân hàng. Buổi tọa đàm sẽ cung cấp những kiến thức thiết yếu và cập nhật về các chương trình đào tạo ngành tài chính, đặc biệt là trong việc tích hợp các chuẩn mực quốc tế như chứng chỉ CFA. Đồng thời, chúng tôi sẽ thảo luận về lợi ích và nhu cầu thiết yếu của việc hợp tác quốc tế trong giáo dục, giúp sinh viên và các chuyên gia không chỉ cập nhật với xu hướng mới mà còn nâng cao kỹ năng thích ứng với thị trường lao động quốc tế.

Thời gian: 13:30 ngày 23/4/2024

Địa điểm: Đại học Ngân hàng Tp.HCM (Hội trường lầu 2, 36 Tôn Thất Đạm, Q.1, Tp.HCM)

Hình thức: Trực tiếp kết hợp trực tuyến

Các diễn giả chính tại buổi tọa đàm bao gồm:

TS. Nguyễn Anh Vũ – Trưởng khoa Tài chính HUB  sẽ trình bày những tiềm năng, triển vọng và thách thức trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính, góc nhìn từ các Trường Đại học Việt Nam. Tiến sĩ Nguyễn Anh Vũ có hơn 20 năm kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán,giảng viên các chương trình đào tạo cấp chứng chỉ hành nghề chứng khoán của UBCK NN. TS Nguyễn Anh Vũ cũng là thành viên Hội đồng trường của HUB, kinh qua nhiều vị trí quản lý tại các đơn vị đào tạo, tuyển sinh, hợp tác quốc tế. Ông cũng là chuyên gia phân tích độc lập, diễn giả tại nhiều hội thảo, hội nghị về tài chính, đầu tư, tham gia các dự án tư vấn tại các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, và doanh nghiệp.

Bà Florence Wong – Giám đốc Giải pháp Đối tác và Khách hàng, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Viện CFA Hoa Kỳ.Bà tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hongkong và có gần 9 năm công tác tại Viện CFA Hoa Kỳ. Trong quá trình làm việc, bà có kinh nghiệm diễn giả cho nhiều chương trình, hội thảo giao lưu về Tài chính - Đầu tư, mang đến nhiều thông tin bổ ích cho người có quan tâm đến Tài chính nói chung và người học CFA nói riêng. Bà sẽ chia sẻ thông tin về “Mô hình tích hợp chứng chỉ CFA trong chương trình đào tạo ngành tài chính”, bao gồm các nội dung: giới thiệu về chứng chỉ CFA (Chartered Financial Analyst) bao gồm mục tiêu, nội dung và cấu trúc của kỳ thi CFA; Lợi ích của việc tích hợp CFA trong chương trình đào tạo: các lợi ích mà sinh viên có thể nhận được từ việc tích hợp chứng chỉ CFA vào chương trình đào tạo, bao gồm cơ hội nghề nghiệp, tăng cường kiến thức và kỹ năng tài chính, cũng như tăng cơ hội tìm kiếm việc làm; Thảo luận về các dịch vụ hỗ trợ và tư vấn được cung cấp cho sinh viên trong quá trình học tập và chuẩn bị cho kỳ thi CFA, bao gồm cả tài liệu học tập, lớp học ôn thi và tư vấn cá nhân.

Ông David Sanders, CFA, Giám đốc cấp cao, Practice Analysis, Viện CFA Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp Thạc sỹ Quản trị kinh doanh tại Trường kinh doanh Marriott thuộc Đại học Brigham Young và The Fletcher School thuộc Đại học Tufts. Ông là CFA Charterholder từ 2006 và có kinh nghiệm làm việc tại nhiều vị trí liên quan đến phân tích tài chính, quản lý quỹ đầu tư tại các đơn vị, công ty như Procter & Gamble (P&G), Sở đầu tư Abu Dhabi, Ngân hàng quốc gia Abu Dhabi. Ông sẽ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế về đào tạo nhân lực ngành tài chính cho thị trường mới nổi,  bao gồm các nội dung của các chương trình đào tạo chuyên sâu trong ngành tài chính; lợi ích của hợp tác quốc tế trong lĩnh vực giáo dục tài chính, bao gồm cả việc hợp tác giữa các trường đại học và tổ chức tài chính quốc tế; và phân tích và thảo luận về cách các chương trình đào tạo tài chính phản ánh và đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, đặc biệt là trong các thị trường mới nổi.

Các khách mời gồm đại diện công ty chứng khoán hoặc quỹ đầu tư sẽ chia sẻ về chiến lược tuyển dụng nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, bao gồm thảo luận về các yếu tố quan trọng trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán và những vai trò chính mà doanh nghiệp cần tuyển dụng nhân sự, bao gồm các vị trí như nhà phân tích tài chính, nhà quản lý danh mục, nhà giao dịch, và nhân viên kinh doanh; Đề xuất các tiêu chuẩn và kỹ năng mà các ứng viên cần phải có để được xem xét cho các vị trí trong lĩnh vực tài chính - chứng khoán, bao gồm kiến thức chuyên môn, kỹ năng phân tích, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm.

Hãy tham gia cùng chúng tôi để khám phá làm thế nào việc đào tạo chất lượng cao và hợp tác quốc tế trong giáo dục tài chính có thể góp phần đáng kể vào sự sẵn sàng nghề nghiệp và thành công của sinh viên trong thị trường cạnh tranh toàn cầu. Buổi tọa đàm này là bước đi quan trọng đối với các cơ sở giáo dục và các nhà lãnh đạo ngành nhằm nuôi dưỡng một lực lượng lao động có khả năng điều hướng và xuất sắc trong ngành tài chính của ngày mai.

Ban tổ chức trân trọng kính mới quý khách mời, quý thầy cô giảng viên, nghiên cứu viên tại các khoa, đơn vị, các bạn sinh viên, cao học, nghiên cứu sinh của HUB đến tham dự Toạ đàm.