Buổi tập huấn về phòng, chống HIV/AIDS cho sinh viên các trường đại học

[BTG_BUH] Nhằm hưởng ứng ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS (01-12), vào ngày 30/11/2018 tại GĐ. C401, Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, Ban Tuyên giáo Đoàn trường và Trung tâm phòng chống HIV/AIDS TP.HCM phối hợp tổ chức chương trình "Tập huấn về phòng chống HIV/AIDS cho sinh viên các trường đại học" nhằm cung cấp các kiến thức hữu ích liên quan đến phòng HIV/AIDS cho sinh viên BUH
Văn nghệ đầu giờ với ca khúc "Vì tôi còn sống" 
Sáng tác: Tiên Tiên do Thùy Mỵ - Ban Văn nghệ Đoàn khoa Kinh tế Quốc tế trình bày.
Chương trình vinh dự đón tiếp ThS. Nguyễn Thị Thu Vân - Diễn giả, đại diện cho Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS; ThS. Nguyễn Thị Như Quỳnh - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đoàn trường và gần 300 bạn sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP. HCM.
ThS. Nguyễn Thị Như Quỳnh – PBT, Chủ nhiệm UB Kiểm tra Đoàn trường (bên phải) trao hoa, 
thay lời cảm ơn từ BTC đến ThS. Nguyễn Thị Thu Vân – Diễn giả, đại diện Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS TP. HCM (bên trái)
Tại biểu tập huấn ThS. Nguyễn Thị Thu Vân đã nhấn mạnh về mức độ nguy hiểm của đại dịch, cũng như những đánh giá xác thực về tình hình HIV/AIDS tại TP. HCM hiện nay để thấy được những ảnh hưởng tiêu cực của nó đến nền kinh tế, an ninh - xã hội. Thông qua chương trình, diễn giả mong muốn mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức cơ bản về căn bệnh thế kỷ, những câu chuyện về kinh nghiệm phòng chống HIV/AIDS nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức, cũng như thấy rõ tầm quan trọng của mỗi cá nhân trong chiến dịch "Đẩy lùi HIV/AIDS " năm 2030.
ThS. Nguyễn Thị Thu Vân trao đổi thông tin chi tiết về căn bệnh HIV/AIDS cùng các bạn sinh viên BUH
Gần 300 bạn sinh viên BUH tham dự buổi tập huấn
Ngoài ra, ngay tại chương trình các bạn sinh viên còn được giới thiệu một số loại thuốc cần dùng trước và sau khi bị phơi nhiễm HIV cũng như được hướng dẫn cách sử dụng bao cao su. Đây được coi là phương pháp hiệu quả để phòng lây nhiễm HIV qua đường tình dục. Bên cạnh đó, đến với chương trình các bạn sinh viên còn được xét nghiệm HIV hoàn toàn miễn phí.
Các bạn sinh tham tham dự chương trình được xét nghiệm HIV/AIDS hoàn toàn miễn phí.

Chương trình đã kết thúc tốt đẹp vào lúc 11g00 với những kiến thức hữu ích từ ThS. Nguyễn Thị Thu Vân dành cho các bạn sinh viên BUH. Ban Tuyên giáo Đoàn trường Đại học Ngân hàng TP. HCM gửi lời cảm ơn chân thành đến ThS. Nguyễn Thị Thu Vân - Diễn giả, Đại diện Trung tâm phòng, chống HIV/AIDS TP. HCM và toàn thể các bạn sinh viên tham dự. Kính chúc Cô và các bạn sinh viên dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Và hẹn gặp các bạn sinh viên trong những chương trình sắp tới của Ban Tuyên giáo Đoàn Trường.

Tin: Nhật Tiên - CTV Ban Tuyên giáo BUH
Ảnh: Hoàng Long - CTV Ban Tuyên giáo BUH