Sinh viên trường Đại học Ngân hàng TP. HCM tham dự lễ phát động cuộc thi "Học sinh, Sinh viên với ý tường khởi nghiệp" năm 2020 (SV_Startup 2020)

        Sáng ngày 21/7, hơn 50 sinh viên cùng các cán bộ, giảng viên của Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM đã tham dự Lễ phát động cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2020 (SV_STARTUP 2020) do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì được tổ chức tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.
        Cùng tham dự Lễ phát động Đoàn Đại học Ngân hàng có TS. Lâm Thị Kim Liên- Trưởng phòng Công tác sinh viên- Trưởng đoàn; Ths. Nguyễn Thị Cẩm Phú- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên- Phó trưởng đoàn, Ths. Lương Thị Thu Thủy- Phó viện trưởng Viện Đào tạo quốc tế; Ths. Hoàng Văn Khang- Chuyên viên Phòng Công tác sinh viên và cùng với 50 sinh viên trong trang phục của Trường đến dự lễ phát động SV_STARTUP 2020 tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Tại buổi lễ có hơn 20 Sở GD&ĐT, 80 trường đại học và hơn 500 sinh viên, học sinh khu vực phía Nam. Đây là lần thứ ba cuộc thi được diễn ra trên quy mô toàn quốc.
        Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng GD và ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, qua hai lần tổ chức cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp, Bộ GD và ĐT đã nhận được gần 350 dự án đến từ các cơ sở đào tạo và 150 dự án đến từ các trường THPT trong toàn quốc. Trong đó, 70% dự án đã có sản phẩm và 30% dự án là ý tưởng hoặc sản phẩm đang ở mức sản xuất thử.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại lễ phát động cuộc thi

        Để tiếp tục hỗ trợ các bạn HSSV có thêm tinh thần, động lực, học tập và rèn luyện, Bộ GD và ĐT phát động Lễ phát động cuộc thi SV-Startup-2020 với mong muốn tạo nên một sân chơi, bổ ích sáng tạo, thiết thực đối với HSSV trong toàn quốc. Đồng thời, sức lan tỏa của cuộc thi này là một động lực không nhỏ để thúc đẩy tinh thần, học tập rèn luyện của các bạn HSSV ở tất cả các ngành, các lĩnh vực từ bậc phổ thông đến bậc đại học.
        Ông Bùi Văn Linh- Vụ trưởng vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HS-SV Bộ GD&ĐT cho biết: Cuộc thi năm nay có 8 lĩnh vực bao gồm: Khoa học, công nghệ; Công nghiệp, chế tạo sản phẩm; Nông, lâm, ngư nghiệp; Giáo dục, y tế; Dịch vụ, du lịch; Tài chính, ngân hàng; Kinh doanh tạo tác động xã hội; Các ngành nghề khác và lĩnh vực kinh doanh khác.

Sinh viên Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM tham gia thảo luận cùng Bộ GD&ĐT

        Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh, sinh viên đang học tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm, học sinh các trường THPT, khuyến khích học sinh các trường THCS tham dự.
       Cuộc thi SV-Startup 2020 sẽ trải qua năm vòng thi: Vòng thi cơ sở, bán kết, đào tạo, bình chọn và chung kết. Vòng thi chung kết dự kiến diễn ra trong hai ngày 18 & 19/12/2020 tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM.
        Về cơ cấu giải thưởng, đối với các dự án khởi nghiệp của sinh viên: một giải Nhất với tiền thưởng 60 triệu đồng tiền mặt, gói hỗ trợ đào tạo, hỗ trợ triển khai dự án trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD. Hai giải Nhì, mỗi giải thưởng gồm 40 triệu đồng tiền mặt và cơ hội đầu tư từ các quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Ba giải Ba (20 triệu đồng/giải) và bốn giải Khuyến khích (10 triệu đồng/giải).

Nguồn tin: Cẩm Phú- Trung tâm Hỗ trợ sinh viên