Chủ đề 1-2: Định vị bản thân và làm chủ nghề nghiệp trong nền kinh tế số
Trong bối cảnh biến đổi không ngừng của nền kinh tế số: Một luận văn thạc sĩ được làm trong vòng 23 giờ bởi AI (trí tuệ nhân tạo) mà không bị mắc lỗi đạo văn, một bức tranh được sẽ theo mô tả của người yêu cầu trong vòng một nốt nhạc, một văn bản dài 10 trang A4 được chuyển đổi thành Audio hoặc Video chỉ trong nháy mắt…. đã mở ra những xu hướng ngành nghề và công việc trên cơ sở vận dụng sự phát triển của công nghệ. Làm sao để có thể định vị được bản thân mình? Làm sao để nhận diện được những xu hướng ngành nghề trong bối cảnh biến đổi số? Làm sao để lựa chọn được những công việc số phù hợp với sở trường cá nhân mỗi người. Tất cả sẽ được giải đáp trong Trial class “ ĐỊNH VỊ BẢN THÂN VÀ LÀM CHỦ NGHỀ NGHIỆP TRONG NỀN KINH TẾ SỐ”.
Chủ đề 1 (Lớp 1): TS. Châu Đình Linh – Giảng viên Khoa QTKD
Link đăng ký Chủ đề 1 (Lớp 1): Tại đây
Chủ đề 1 (Lớp 2): TS. Nguyễn Phúc Quý Thạnh – Giảng viên Khoa QTKD
Link đăng ký Chủ đề 1(Lớp 2): Tại đây
Chủ đề 3 : “Trải nghiệm đầu tư chứng khoán cùng HUB”
TS. Nguyễn Duy Linh – Trưởng bộ môn Đầu tư Tài chính – Khoa Tài chính
Thông qua lớp học trải nghiệm với chủ đề “Trải nghiệm đầu tư cùng HUB”, người học sẽ được giới thiệu những khái niệm cơ bản trong đầu tư chứng khoán. Sau đó, người học sẽ được hướng dẫn cách nhận diện các công ty “tốt” để đầu tư, cũng như tránh xa những công ty không tốt. Cuối cùng và cũng là phần thú vị nhất, người học sẽ có dịp vận dụng những kiến thức vừa học để đưa ra những quyết định đầu tư đúng đắn thông qua mini game “Trải nghiệm đầu tư cùng HUB”.
Link đăng ký chủ đề 3: Tại đây
Chủ đề 4: “Sáng tạo thông điệp quảng cáo” – Ths. Ngô Thị Xuân Bình
Nếu bạn luôn cảm thấy có cảm hứng hay thích thú tò mò với những sản phẩm quảng cáo mà bạn tiếp xúc hàng ngày, bạn luôn tự hỏi những nhà tiếp thị tạo ra các quảng cáo hấp dẫn như vậy bằng cách nào? Lớp học “ SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO” chính là nơi có thể mang đến cho bạn những câu trả lời xác đáng nhất .Nội dung của lớp học này sẽ cung cấp cho bạn hiểu biết về thông điệp quảng cáo và các phương pháp sáng tạo thông điệp quảng cáo. Nếu là một người ưa thích sáng tạo. bạn có thể thoả sức được tìm hiểu các chiến lược sáng tạo quảng cáo nổi tiếng của các thương hiệu lớn như Apple, Nike hay Coca Cola. Đừng bỏ lỡ, hãy tham gia ngay lớp học “ SÁNG TẠO THÔNG ĐIỆP QUẢNG CÁO”!
Link đăng ký chủ đề 4: Tại đây
Chủ đề 5 : ‘Say ‘t’ like the American!”
Ths. Phan Anh – Giảng viên Khoa Ngoại ngữ
Trong phát âm tiếng Anh, giọng Anh – Anh thường được ví là "Queen's English" – giọng của các tầng lớp quý tộc, trong khi giọng Anh – Mỹ lại được coi là giọng phổ thông - được sử dụng nhiều trong báo đài thời sự. Vì vậy đối với những bạn có đam mê hội nhập, thích nói chuyện tự nhiên ít gò bó thì phát âm theo giọng Mỹ chính là điều các bạn không thể bỏ qua. Trong khoảng thời gian 30-40 phút, bài giảng “Say ‘t’ like American” sẽ giúp các bạn nắm được một trong những đặc trưng chính của giọng Mỹ - đó chính là sự đặc biệt trong cách phát âm âm /t/. Bài học đi từ căn bản cách phát âm âm /t/ sao cho đúng kĩ thuật đến hành trình rút ra được quy luật căn bản cho việc mềm hóa – tự nhiên hóa âm trong ngữ cảnh. Hy vọng sau buổi học các bạn có thể hiểu được đặc trưng của âm này và có thể phát âm chính xác!!
Link đăng ký chủ đề 5: Tại đây
Chủ đề 6: Bảo vệ lợi ích của cá nhân, tổ chức trên không gian mạng
TS. Trần Thị Bích Nga – Giảng viên Khoa Luật Kinh tế
Ngày 12/6/2018, Quốc hội đã ban hành Luật An ninh mạng (hiệu lực từ ngày 01/01/2019) quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ an ninh mạng đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia, phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm an ninh mạng, triển khai hoạt động bảo vệ an ninh mạng và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Ngày 17/6/2021, Bộ Thông tin và truyền thông có Quyết định 874/QĐ-BTTTT ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội
Đây là những cơ sở pháp lý quan trọng quy định về quy tắc ứng xử; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nhằm loại bỏ nguy cơ đe dọa, phát hiện và xử lý hành vi vi phạm pháp luật.
Nội dung bài giảng hướng đến 02 mục đích:
- Tuyên truyền pháp luật về an ninh mạng, quy tắc ứng xử trên mạng xã hội cho tổ chức, cá nhân, đặc biệt các em học sinh, sinh viên;
- Hình thành ý thức đấu tranh và ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật về an ninh mạng, nhằm bảo vệ lợi ích quốc gia, tổ chức, cá nhân trong quá trình sử dụng không gian mạng.
Nội dung bài giảng gồm 02 phần
- Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội; các hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm lợi ích của tổ chức, cá nhân trên không gian mạng;
- Các chế tài xử lý đối với hành vi vi phạm pháp luật xâm phạm lợi ích tổ chức, cá nhân trên không gian mạng.
Link đăng ký chủ đề 6: Tại đây
Chủ đề 7 : Khởi nghiệp kinh doanh trong thời đại số
TS. Đặng trương Thanh Nhàn – Trưởng bộ môn Quản trị - Khoa QTKD
Chuyên đề nhằm mục tiêu giới thiệu tổng quan về hoạt động khởi nghiệp kinh doanh, bao gồm khái niệm, tính chất và loại hình khởi nghiệp. Chuyên đề tập trung thảo luận hoạt động khởi nghiệp ở Việt Nam trong những năm gần đây trong bối cảnh thời đại số, những cơ hội và khó khăn đối với hoạt động khởi nghiệp và những tố chất cần thiết của doanh nhân khởi nghiệp. Chuyên đề cũng giúp các bạn học sinh nhận thức rõ hơn về động lực khởi nghiệp của các nhà sáng lập trẻ trong giai đoạn chuyển đổi số.
Link đăng ký chủ đề 7: Tại đây
Chủ đề 8: Kế toán – Kiểm toán: Tương đồng và khác biệt
ThS.Trần Thị Hải Vân, ACCA, CIA – Giảng viên Khoa Kế toán Kiểm toán
Chủ đề này trao đổi về những điểm tương đồng và khác biệt giữa 2 lĩnh vực Kế toán và Kiểm toán, qua đó giúp trả lời các câu hỏi:
- Vai trò của Kế toán – Kiểm toán: ai “hot” hơn ai?
- Quy trình làm kế toán tại doanh nghiệp, ngân hàng, các tổ chức trong nền kinh tế là như thế nào? Kế toán có thực sự là “nghề của các con số” không?
- Quy trình làm kiểm toán tại các công ty kiểm toán độc lập và các tổ chức, doanh nghiệp, ngân hàng là như thế nào? Làm thế nào để trở thành một kiểm toán viên chuyên nghiệp?
- Cơ hội và lộ trình nghề nghiệp trong lĩnh vực kế toán – kiểm toán trong thời đại kỹ thuật số.
Link đăng ký chọn lớp chủ đề 8: Tại đây
Chủ đề 9: Thiết kế website trong 40 phút
ThS. Phó Hải Đăng – Giảng viên Khoa HTTQL
Ngày nay, trang thông tin điện tử (website) đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong việc cung cấp thông tin cho một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân. Nếu như nói việc sử dụng phần mềm Microsoft Word là một kỹ năng tối thiểu để giúp một người có thể ứng tuyển vào các vị trí nhân viên văn phòng, thì kỹ năng tạo ra một trang thông tin điện tử để phục vụ cho việc truyền thông cá nhân hoặc sản phẩm, dịch vụ nào đó trở nên rất cần thiết để trở thành một công dân trong kỷ nguyên số 4.0 này. Trong 40 phút, chuyên đề sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản để học viên có thể tự tạo một trang thông tin điện tử phục vụ cho mục đích trên thông qua CMS WordPress.
Link đăng ký chủ đề 9: Tại đây
Chủ đề 10: “Ứng dụng fintech trong hoạt động cho vay của ngân hàng” – TS.Nguyễn Minh Nhật
Lớp học “Ứng dụng Fintech trong hoạt động cho vay của ngân hàng” nhằm mục tiêu giúp người học hiểu được bản chất của công nghệ tài chính và khả năng ứng dụng trong hoạt động cho vay tại các ngân hàng thương mại. Trong quá trình học, học viên sẽ được tìm hiểu về sự khác biệt giữa quy trình cho vay truyền thống và quy trình cho vay có ứng dụng công nghệ, từ đó người học có thể đánh giá được các lợi ích của các công nghệ này mang lại. Một số ứng dụng điển hình được giới thiệu trong khóa học bao gồm hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, hệ thống dự báo và xếp hạng tín nhiệm tự động, hệ thống báo cáo và cảnh báo rủi ro. Đây là các ứng dụng mới giúp cải thiện chất lượng chất lượng dịch vụ, rút ngắn thời gian phục vụ và tăng cường trải nghiệm của khách hàng.
Link đăng ký chủ đề 10: Tại đây
Chủ đề 11: Digital Marketing – Ths. Lê Minh Hoàng Long – Giảng viên Khoa QTKD
Có bao giờ bạn thắc mắc rằng: “Tại sao một trang web lại đứng ở đầu kết quả tìm kiếm google?”
Bạn thắc mắc rằng bạn thích cái gì thì trên Facebook của bạn sẽ quảng cáo cái đó?
Bạn thắc mắc rằng: “ Sao Shopee tháng nào cũng có ngày khuyến mãi?”
Bạn thắc mắc rằng: “Sao dạo này Tóp Tóp (Tiktok) “cuốn” quá, một số kênh bạn xem livestream là muốn chốt đơn ngay”
Có bao giờ bạn muốn:
- Làm ra một trang web cho mình?
- Viết một status nghìn like?
- Dựng một view trên Tóp Tóp nghìn view?
- Tìm hiểu cách làm đằng sau những quảng cáo vô cùng viral trên mạng?
Nếu câu trả lời là có! Đừng ngần ngại! Hãy tham gia ngay lớp học DIGITAL MARKETING để được “Sống ảo nhưng làm thật, vượt bậc tương lai với nghề Marketer!”
Link đăng ký Chủ đề 11: Tại đây